Người đàn ông nghèo hỏi mua suất cơm 15K, xin "xíu thịt gà" và hành động của chủ quán gây bất ngờ

Thứ hai - 21/12/2020 09:43
Hành động nhỏ nhưng thật khiến cho lòng người thêm ấm áp giữa trời đông buốt giá, đủ để chúng ta thêm trân trọng cuộc đời này.
Hình ảnh người đàn ông nghèo tần ngần đứng trước quán cơm gà.
Hình ảnh người đàn ông nghèo tần ngần đứng trước quán cơm gà.

Cuộc sống hiện đại khiến con người sống vội vã hơn, cuốn vào vòng quay của bộn bề lo toan, mưu sinh thế nhưng, có một thứ không thể mất đi chính là tình người. Và chính trong những ngày lạnh giá này, những hành đông ấm áp, "lá lành đùm lá rách" sẽ giúp gắn kết con người với nhau. Vừa qua, câu chuyện giữa một bà chủ quán cơm với người đàn ông nghèo khó được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cho mọi người cảm động.

Toàn bộ câu chuyện do tài khoản Facebook Phạm Quý Nhân đăng tải bài viết trên một group vào ngày 20/12 như sau:

"Quán cơm gà tối muộn. Có chú hàng rong ngập ngừng ghé vào hỏi giá. 30K, thêm gà thì 40K - cô chủ quán có chiếc quần đùi đỏ tươi một màu Tổ quốc, trả lời.

Chú lại ngập ngừng hỏi cô làm tui một hộp 15K được không, cho tui xíu xiu gà thôi cũng được. Cô chủ cười cười, nói ô kê chú chờ tí. Lát sau cô dúi vào tay chú một hộp cơm gà. Cái hộp cơm gà mà cô chủ mới làm xong đó, chao ôi là đầy ắp cả gà lẫn cơm, chắc gấp đôi cái dĩa mình đang ăn.Chú ngại, nói là để chú gửi thêm tiền. Nhưng cô xua tay bảo là quán sắp nghỉ, nên còn nhiêu đó tui cho chú hết, cứ để qua ngày mai nó cũng hư à.

Cô nói vậy để cho chú lấy thôi chứ mình thừa biết còn lâu cô mới nghỉ. Chú cảm ơn cô rồi đạp xe đi, về nhà hay lại dọc ngang những con đường Sài Gòn mưu sinh mình cũng không biết nữa. Nhưng mình biết hôm nay, lòng chú cũng như lòng mình, đã có thêm một điều ấm áp.Hộp cơm gà đó có lẽ lỗ mất mấy mươi ngàn rồi, nhưng cô biết không cô vừa lời được cả một tấm lòng rồi đấy!"

Tuy chỉ là một hành động nhỏ, nhưng vẫn đủ để khiến người ta thêm ngưỡng mộ, trân trọng. Phải nói rằng, không phải ai trong hoàn cảnh đó cũng có thể thông cảm, mở lòng san sẻ cho người khó khăn hơn mình.

"Cô chủ quán cho đi mấy mươi ngàn nhưng nhận lại được lòng biết ơn của chú mua cơm và vô vàn tình cảm của cộng đồng giành cho cô thì có lời rồi đấy ạ."

"Cho đi là được cái này rất đơn giản nhưng ko mấy ai hiểu được"

"Ấm áp tình người, chúc cô bán hàng luôn mạnh khỏe bình an buôn bán lộc phát", dân mạng bình luận.

Nguồn tin: Phunutoday

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây