Người tốt luôn bị ghét bỏ cũng vì cố chấp duy trì 3 thói quen này

Thứ bảy - 07/12/2019 01:50
Cố nhân dạy: Nước quá trong thì không có cá, người tốt quá sẽ không ai chơi. Vì sao lại vậy? Là do bạn đang cố chấp duy trì 3 thói quen sai lầm sau.
Người tốt luôn bị ghét bỏ cũng vì cố chấp duy trì 3 thói quen này
Điều số 1: Tốt bụng quá mức
Cố nhân dạy: Nước quá trong thì không có cá, người tốt quá sẽ không ai chơi. Vì sao lại vậy? Người đời quan niệm, người kia nếu sống tốt quá, sẽ khiến đối phương cảm thấy xấu xí, ngại kết giao. Thậm chí nhiều người còn nghĩ, chẳng ai cho không ai thứ gì bao giờ, chắc chắn phải có ý đồ gì đó. Người thông minh nên nhớ, sống tốt nhưng đừng tốt quá, hãy biết ban phát sự thiện lương vừa đủ. Đừng để bản thân trở thành đối tượng để kẻ tiểu nhân trục lợi, gièm pha. Giúp người, thay vì cho họ con cái, hãy cho họ cái cần và dạy họ cách để câu, như vậy mới là sự giúp đỡ cao đẹp nhất.
 
Điều số 2: Nói quá ít về bản thân mình
Nói quá ít về bản thân, thậm chí thể hiện thái độ tự ti, khép kín sẽ không thể thu phục lòng tin của người khác. Họ sẽ nghĩ lòng tốt của bạn có ý đồ, tâm cơ, không thật lòng thật dạ. Nên nhớ, muốn người khác tin phục, không trở thành đối tượng công kích của tiểu nhân, hành động phải dứt khoát, lời nói phải gọn gàng, nói ít nhưng chất, không ngập ngừng, tự ti. Quân tử, luôn giấu mình, không lộ ra ánh sáng, nhưng vẫn làm người khác nể phục bằng cốt cách thanh cao, và tinh thần ham học hỏi, cầu tiến của mình.
 
Điều số 3: Luôn che dấu cảm xúc
Theo nhiều nghiên cứu tâm lý, cách tốt nhất để khiến lòng người mến mộ, tin phục là hãy bộc lộ cảm xúc song song với lòng tốt của mình. Giúp đỡ người khác, hãy nở nụ cười thật tâm, đừng khoác lên vẻ mặt lạnh lùng, khó coi. Đừng để họ phải lăn tăn, suy nghĩ, thậm chí lo sợ khi nhận được món quà từ bạn. Nên nhớ, lòng người có nghi kỵ sẽ không thể gắn kết. Có e ngại sẽ chẳng thể bền lâu.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây