Nửa đời sau nếu muốn tự do an ổn, đừng quên mở rộng một thứ

Thứ sáu - 16/10/2020 12:39
Tâm thái rộng chính là mở rộng tấm lòng, khoan dung với nhân sinh. Có đôi lúc, tha thứ cho người khác, không phải vì họ không có lỗi, mà vì bản thân bạn đáng được thanh thản.
Nửa đời sau nếu muốn tự do an ổn, đừng quên mở rộng một thứ

Tâm thái phải rộng

Tâm thái rộng chính là mở rộng tấm lòng, khoan dung với nhân sinh. Khoan dung ở đây không chỉ là bao dung lỗi lầm của người khác, mà quan trọng hơn chính là dũng cảm soi sét lại bản thân mình.

Tại sao sống trên đời lại phải bao dung? Là bởi vì bao dung được cho người khác, chính là nhường chỗ trống cho tâm hồn mình. Nếu tâm trí vướng mắc quá nhiều chuyện ân oán cá nhân, sẽ chỉ mang đến cho bạn những cảm xúc tiêu cực: tức giận, buồn tủi, ngày này qua tháng nọ gậm nhấm tâm hồn, kết cục cuộc sống của bạn chỉ càng thêm bất ổn mà thôi.

Có đôi lúc, tha thứ cho người khác, không phải vì họ không có lỗi, mà vì bản thân bạn đáng được thanh thản.

Khoan dung không đồng nghĩa với thỏa hiệp, đây chỉ là một kinh nghiệm sống giúp tinh giản tâm hồn mình. Tâm hôn tinh giản, nội tâm mới thu thái, mùa xuân mới tràn ngập. Dù đối mặt với những điều ác ý, bạn cũng có thể đủ nghị lực tiến lên.

Hãy xem những hòn đá cản đường do người khác ném ra thành bước đệm cho chính bạn. Để đến khi đã thực sự vững vàng, bạn sẽ không còn nghe thấy những tiếng ồn trong quá khứ nữa.

Một lần bao dung là một lần tích phúc

1. Một lần tha thứ là một lần tạo phúc, bao dung càng lớn phúc báo càng nhiều. Buông bỏ oán hận sầu khổ tự tan biến, đó là trí huệ; lan tỏa yêu thương bao dung khổ ải, đó là phúc đức.

2. Kỳ thực, sống kiếp nhân sinh, sướng khổ, buồn vui tất cả cũng chỉ bởi tâm thái quyết định. Thế nên, việc không thuận lòng thì không nên nhận, việc khiến tâm đau hà tất giữ trong tim.

3. Nghĩ thông rồi ắt tự nhiên cười, nhìn thấu rồi ắt tự nhiên buông. Người biết đủ là hạnh phúc, xem nhẹ là cao nhân, vô sự là tiên nhân, chẳng mang nặng muộn phiền.

Nguồn tin: Khỏe & Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây