Phật dạy: 4 vị quý nhân nên kết giao sẽ mang lại phúc đức vô cùng lớn

Thứ năm - 03/09/2020 16:03
Trong cuốn Kinh Trường Bộ, Đức Phật Thích Ma Mâu Ni khuyên chúng ta nên biết phân biệt đâu là một người bạn tốt thực sự xứng đáng để kết giao. Và họ chính là...
Phật dạy: 4 vị quý nhân nên kết giao sẽ mang lại phúc đức vô cùng lớn

4 vị quý nhân nên giao thường xuyên giao thiệp theo lời Phật dạy

Trong cuốn Kinh Trường Bộ (Digha Nikaya), Đức Phật Thích Ma Mâu Ni khuyên chúng ta nên biết phân biệt đâu là một người bạn tốt thực sự xứng đáng để kết giao. Họ chính là: 

Thứ nhất, người luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn không tham lợi nhỏ, cầu mong bạn phải báo đáp lại họ.

Thứ 2, người không bị hoàn cảnh thay đổi, trước sau như một, dù nghèo khổ hay giàu có thì vẫn không thay lòng đổi dạ, đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh bên bạn những lúc khó khăn. 

Thứ 3, người luôn đưa ra những lời khuyên tốt cho bạn, không sợ mất lòng bạn mà nói thẳng, nói thật. Họ chỉ có một mong muốn là giúp bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Thứ 4, người biết cảm thông với những khó khăn của bạn, biết giữ bí mật cho bạn, không đi nói xấu bạn, mang câu chuyện của bạn đi mua vui với những người khác.

Những điều quan trọng cần đặc biệt ghi nhớ khi kết giao:

- Lúc có tiền, không kết bạn với loại người bất trung bất hiếu. Họ chẳng qua là chỉ trung thành với túi tiền của bạn mà thôi.

- Lúc có tiền, không kết giao với loại người siêng ăn nhác làm, bởi họ chỉ luôn nghĩ cách để không phải làm gì mà vẫn ngư ông đắc lợi, chẳng chân thành gì với bạn cho cam.

- Lúc có tiền, không kết giao với kiểu người ăn cháo đá bát, bởi sau khi đạt được mục đích của mình rồi, bạn chẳng còn là gì trong mắt họ.

- Lúc có tiền, không kết giao với loại người quá tâm cơ, họ sẽ chỉ lợi dụng bạn để thành toàn cho mục đích của mình.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây