Phúc báo một người nhiều ít ra sao đều thể hiện rõ trên khuôn mặt

Thứ tư - 23/01/2019 15:39
Chỉ những đức tính tốt đẹp mới giúp chúng ta có được một khuôn mặt xinh đẹp không tuổi. Nói cách khác, sắc đẹp cũng là một biểu hiện của phúc báo.
Phúc báo một người nhiều ít ra sao đều thể hiện rõ trên khuôn mặt
Dung mạo xinh đẹp cũng là có nguyên nhân từ tâm
Một lần, Tổng thống Mỹ, Abraham Lincoln phỏng vấn một ứng viên nam đến làm nhân viên cho chính phủ. Mặc dù người đàn ông này rất có tài năng nhưng vị Tổng thống vẫn không tuyển dụng.
 
Người phụ tá thấy vậy liền hỏi Tổng thống nguyên nhân vì sao. Tổng thống nói: “Tôi không thích tướng mạo của người này”.
 
Người phụ tá không hiểu nên hỏi lại: “Chẳng lẽ một người khi sinh ra đã không được ưa nhìn thì cũng là lỗi của họ sao?”
 
Tổng thống Lincoln trả lời: “Mỗi người đều do cha mẹ sinh ra, nhưng sau 40 tuổi đều phải chịu trách nhiệm cho khuôn mặt của mình!”
 
Thực sự trong cuộc sống, con người đến tuổi trung niên, thì tướng mạo sẽ lộ rõ ra tính cách và phẩm chất của người đó. Người có tấm lòng khoan dung thì phần lớn sẽ có khuôn mặt phúc hậu. Người có tính tình hiền dịu thì tướng mạo sẽ đẹp một cách nhu hòa thánh thiện.
 
 
Người có tính cách thô bạo lỗ mãng thì tướng mạo sẽ luôn là hung dữ. Người có lòng dạ nhỏ mọn thì phần lớn sẽ có tướng mạo xấu xí, hai hàng lông mày nhíu chặt. Có người tướng mạo lộ ra vẻ đặc biệt trẻ trung và xinh đẹp thì người này nhất định là đơn thuần lương thiện. Đây là do kết quả của quá trình tu dưỡng tâm tính và hành vi phản chiếu lên khuôn mặt. Cho nên tướng mạo cũng chỉ ra vận mệnh tương lai của người đó.
 
Nhưng tướng mạo của một người là có thể từng bước cải biến được. Đặc biệt,tướng mạo đẹp là do sự quyến rũ từ trong nội tâm. Bất kể phúc báo nào đều là có nguyên nhân, cho nên dung mạo xinh đẹp cũng là có nguyên nhân từ tâm.
 
Tâm tình tốt hay xấu đều sẽ thể hiện hết ra ở khuôn mặt
Các chuyên gia cho rằng, khi trong lòng cảm thấy vui vẻ, dễ chịu, lượng máu chảy về phía bề mặt da sẽ tăng lên làm cho sắc mặt hồng hào và sáng bóng hơn. Những trạng thái cảm xúc không tốt như căng thẳng, ức chế, hốt hoảng, sợ hãi sẽ làm rối loạn nội tiết khiến cho lượng máu cung cấp cho da sẽ giảm đi. Từ đó, khiến sắc mặt mất đi vẻ sáng bóng mà trở nên khô, thậm chí xuất hiện nếp nhăn. Nếu như tâm tình không tốt kéo dài trong một thời gian sẽ làm suy nhược thần kinh, mất ngủ, làm da bị lão hóa.
 
Ngoài ra, sự bài tiết hormone do thần kinh chi phối, nên vào lúc tâm tình không vui, thì tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn bị ức chế, khiến sự bài tiết dầu trên da bị bất thường. Nó cũng làm cho lỗ chân lông to hơn, da trở nên nhão hơn. Đây cũng là một nguyên nhân gây ra các bệnh về da.
 
Nếu như một người thường xuyên vui vẻ, thì vẻ mặt sẽ dễ chịu, tường hòa. Đây là nguyên nhân vì sao có một số người có khuôn mặt cũng không phải xinh đẹp xuất chúng nhưng lại rất ưa nhìn.
 
Audrey Hepburn tượng đài sắc đẹp xinh đẹp cả đời
Audrey Hepburn là một tượng đài sắc đẹp trong lòng người hâm mộ suốt mấy thế hệ. Sam Levinson, nhà văn kiêm người dẫn chương trình người Mỹ đã viết tặng bà một bài thơ có tên “Bí quyết mỹ lệ đắm say qua khảo nghiệm của thời gian” như sau:
 
“Nếu muốn có một bờ môi mê mẩn lòng người, xin hãy thường nói những lời thiện lương.
Nếu muốn đôi mắt đáng yêu xin hãy nhìn vào sở trường của người khác.

Nếu muốn có một thân hình mảnh dẻ xin hãy chia sẻ thức ăn của mình với những người đói khát.
 
Nếu muốn có mái tóc thướt tha xinh đẹp xin hãy để những ngón tay của con trẻ luồn ra mái tóc bạn.
 
Nếu muốn có một sắc vóc mê đắm xin hãy nhớ rằng khi sải bước bạn sẽ không bao giờ đi một mình”.
 
Đối với con người và vạn vật lại càng cần có cơ hội sửa chữa, cảm hóa và cứu vớt, vĩnh viễn đừng bao giờ vứt bỏ bất cứ ai.
 
Xin hãy nhớ rằng nếu bạn cần một cánh tay trợ giúp, bạn sẽ luôn tìm được trên chính đôi vai của mình.
 
Đợi đến khi bạn lớn lên, bạn sẽ phát hiện ra mình có một đôi bàn tay: Một cánh tay để giúp mình và một cánh tay để giúp người khác
 
Điều này có thể coi là một bức tranh tả thực suốt cuộc đời Hepburn. Nhưng hẳn nhiều người không thể kiềm lòng muốn hỏi: “Hepburn có thực sự đẹp đến mức chẳng thể so bì như vậy không?”.
 
Hepburn tự mình cũng cảm thấy khuôn mặt cô hơi vuông chữ điền, mũi cô hơi nhọn, chỉ hơi ngẩng đầu lên thì chiếc mũi trông rất thô, nên cô thường hơi cúi đầu khi chụp ảnh. Mái tóc trên đầu cô hơi mỏng, cần một kiểu tóc khiến nó trông dày thêm. Lông mày của cô hơi thô, so với nửa thân trên, chân cô do múa ba lê nhiều năm nên không thon thả chút nào. Cô quá gầy, ngực phẳng…
 
Khi Hepburn còn trẻ, họ khen cô đẹp vì sự độc lập và kiên cường của cô. Đó là một thiếu nữ xinh đẹp bước ra từ sự tàn bạo của chiến tranh thế giới lần thứ 2. Còn khi tuổi vãn niên cô vẫn đẹp là vì sự thiện lương và bác ái của mình.
 
Trải nghiệm chịu đói chịu rét những năm khói đạn trong chiến thế thứ 2 thuở còn thơ ấu khiến Hepburn vào những năm cuối đời đã không hề do dự mà mang theo sự nhiệt thành cống hiến cho sự nghiệp công ích. Bà là đại sứ thân thiện của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc. Bà đã đi khắp những nơi nghèo đói trên mảnh đất châu Phi khô cằn…
 
Vào giờ phút hấp hối, Sean con trai lớn của bà đã hỏi bà có dặn dò gì không. Câu trả lời của bà là: “Không, mẹ không nuối tiếc điều gì cả… Mẹ chỉ không hiểu tại sao lại có quá nhiều trẻ nhỏ phải chịu đựng đau khổ như vậy”.
 
Có lẽ chính vì điều này đã khiến Hepburn trở thành người phụ nữ xinh đẹp cả cuộc đời.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây