Sống cho quá khứ sẽ mãi đau khổ, sợ hãi tương lai sẽ thất bại đến cuối đời

Thứ tư - 25/12/2019 04:53
Sống cho quá sẽ mãi chìm trong đau khổ, sợ hãi tương lai sẽ thất bại đến cuối đời. Đừng chối bỏ, bạc đãi hiện tại, bởi nó là thứ duy nhất hiện hữu, vô cùng quan trọng với con người.
Sống cho quá khứ sẽ mãi đau khổ, sợ hãi tương lai sẽ thất bại đến cuối đời
Đừng mải đắm chìm trong đau khổ cũng như sợ hãi trước tương lai
Sống cho quá sẽ mãi chìm trong đau khổ, sợ hãi tương lai sẽ thất bại đến cuối đời. Con người sống trên đời, ai chẳng có một câu chuyện, một quá khứ. Nếu đó là chuyện đau lòng, giữ mãi trong người sẽ càng chỉ khiến bản thân thêm sầu khổ. Nếu đó là những ký ức tươi đẹp nhưng đã hóa thành muôn mảnh tro tàn, nếu vẫn bám chấp duy trì, chỉ càng dày vò bản thân hơn thôi.
 
Cuộc đời luôn bất biến, xoay đổi càn khôn, không ngừng biến động. Trăng lúc tròn lúc khuyết. Trời lúc nắng lúc mưa. Sau đêm đen sẽ là bình minh nắng rạng. Tương lai là thứ chưa xảy ra, hoàn toàn có thể thay đổi bằng trái tim và ý chí của bạn. Càng sợ hãi, sẽ càng đại bại. Càng âu lo, sẽ càng mắc kẹt dưới vực thẳm tối tăm. Vậy nên, bi quan để làm gì? Tại sao không đứng lên hành động, để tự quyết định vận mệnh của bản thân.
 
Người thông minh, hãy biết sống cho hiện tại
Quá khứ dù đau khổ hay phù hoa, hãy để tất cả ngủ yên. Tương lai dù gập ghềnh hay bằng phẳng, hãy đón nhận tất cả bằng một đôi mắt lạc quan, yêu đời. Đừng chối bỏ, bạc đãi hiện tại, bởi nó là thứ duy nhất hiện hữu, vô cùng quan trọng với con người. Dù hiện tại bạn là ai, như thế nào, đó cũng là tất cả của bạn. Nên đừng lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Thay vào đó hãy sống hết mình cho hiện tại, khiến bản thân thêm hoàn thiện, bao dung và mạnh mẽ. Có như vậy, bạn mới đạt được hạnh phúc xứng đáng thuộc về mình.
 
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây