Sức mạnh vĩ đại của lòng biết ơn

Thứ bảy - 27/02/2021 14:44
Không chỉ thể hiện sự tôn trọng, ghi nhớ và báo đáp những gì mà người khác đã giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn.
Sức mạnh vĩ đại của lòng biết ơn

Lòng biết ơn còn mang sức mạnh to lớn khi giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn, đau khổ nhất như nghèo đói, bệnh tật, yêu mà không thành,…Dù ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa bạn cũng hãy biết ơn điều đó vì nó mang lại ý chí và nghị lực giúp bạn vượt qua tất cả.

1. Lòng biết ơn giúp ta có những người bạn

Không có gì là tồn tại đơn độc một mình nó. Chúng ta được sinh ra và trưởng thành giữa cộng động người và môi trường tự nhiên. Một cá thể tồn tại và phát triển được cũng nhờ vào sự nương tựa vào xã hội, môi trường này. Nếu có ai đó kém may mắn sinh ra không có cha mẹ hoặc người thân thì họ không thể sống mà không có bạn bè, những người quen biết xung quanh.

Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, nghèo khổ nhất, chúng ta cũng nên biết ơn điều đó. Nó giúp bạn có động lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Nhờ có vậy mà ta cũng sẽ biết ơn bạn bè, hàng xóm đã ở bên và giúp đỡ ta trong những lúc sớm tối.

2. Biết ơn mang lại hạnh phúc và thành công

Ai ai trong cuộc đời này đều cầu sự hạnh phúc đến với mình và những người thân yêu. Một gia đình hạnh phúc là khi mọi thành viên được ở bên nhau, tôn trọng và chia sẻ với nhau mọi khoảnh khắc và cảm xúc. Các bậc cha mẹ cảm thấy hạnh phúc khi có những đứa con kháu khỉnh và đôi khi họ phải thầm cảm ơn chúng, bởi chúng đem lại niềm vui, động lực để họ phấn đấu làm việc; và ngay cả khi chúng bướng bỉnh không nghe lời thì đó cũng là động lực giúp cha mẹ kiên nhẫn uốn nắn chúng.

Sự thành công cũng đem lại hạnh phúc cho con người. Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân thì để có được thành công, bạn cũng cần sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. Vậy nên, mỗi người phải luôn nhắc nhớ rằng phải luôn biết ơn những người đã hỗ trợ để chúng ta có được thành công.

3. Biết ơn giúp ta vượt qua đau khổ

Nhiều người sợ thất bại, sợ đau khổ, sợ hoàn cảnh không được như mình mong muốn nhưng bạn có biết rằng, bạn cần biết ơn những điều này bởi chúng cho bạn kinh nghiệm, bài học để bạn trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và làm tốt hơn trong những lần sau. Không ai có được thành công mà không phải trải qua nhiều vấp ngã, thất bại. Chính những hoàn cảnh khắc nghiệt ấy đã tôi luyện bạn, giúp bạn phát triển từng ngày. Thử hỏi rằng những người sống trong nhung lụa liệu có được những điều quý giá này?

4. Xây dựng nền tảng đạo đức cho thế hệ sau

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì lại có nhiều vấn đề về đạo đức suy giảm. Trong mối quan hệ gia đình giữa phụ huynh và con cái cũng có nhiều trắc trở và mâu thuẫn. Các thế hệ trong một gia đình không có tiếng nói chung, không thể hiểu nhau và dành tình cảm cho nhau thường xuyên, họ quên dần đi 2 tiếng “cảm ơn”.

Con cái thì khó chịu khi cho rằng ba mẹ nói nhiều, can thiệp quá sâu vào đời sống của họ, tạo cho họ sự gò bó, khó chịu. Cha mẹ thì vì mải kiếm tiền mà bỏ mặc con mình cho trường học, cho người giúp việc, đứa trẻ thiếu đi sự quan tâm từ chính bố mẹ của chúng.

Rối lối sống ảo của đại bộ phận giới trẻ, sử dụng mạng xã hội quá nhiều và không đúng đắn, tạo nên sự du nhập văn hóa đa chiều. Mọi thứ dường như trở nên hời hợt hơn rất nhiều, mọi người không chân thành với nhau, từ cảm ơn bị rơi vào quên lãng.

Theo nguyenmayvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây