Từ phim “Bố già” suy ngẫm về những giá trị nhân văn sâu sắc trong gia đình

Thứ tư - 10/03/2021 09:53
Qua bộ phim "Bố già", khán giả thấy được, đôi khi sự hi sinh cho con cái không quá quan trọng bằng việc biết lắng nghe và cảm thông.
Từ phim “Bố già” suy ngẫm về những giá trị nhân văn sâu sắc trong gia đình

Không quá ngạc nhiên khi “Bố già” - bộ phim điện ảnh của Trấn Thành lại lấy đi nhiều nước mắt của khán giả đến vậy. Phim đi vào từng lát cắt của cuộc sống gia đình, vui có, buồn có và đầy nước mắt.

Cha mẹ luôn dành sự yêu thương, chở che cho con cái. Ông Sang (Trấn Thành) của “Bố già” cũng chẳng ngoại lệ. Một người bố lo cho từ cơm ăn áo mặc, đến bữa sáng cũng mang tận giường, chiếc quần xẻ dọc xẻ ngang chạy theo mốt, bố cũng mang ra may vá... "Đầu tắt mặt tối" với cuộc sống mưu sinh, ông Sang không một lời than vãn mà luôn cố gắng từng giờ để lo cho hai con của mình. Thấm thía cái nghèo khổ của cuộc sống, ông Sang khắt khe, áp đặt, bao đồng chỉ vì mong muốn con cái có cuộc sống ổn định và tương lai.

Thế nhưng đôi khi sự hi sinh quá nhiều sẽ gây ra tác dụng ngược. Hi sinh quá thành ra can thiệp, con cái sẽ cảm thấy không được sống theo những gì chúng muốn. Thay vào đó, phụ huynh nên trở thành những người bạn cùng cảm thông, sẻ chia trên hành trình con đang đi.

Trấn Thành trong phim “Bố già“. Ảnh:
Trấn Thành trong phim “Bố già“. Ảnh: CMH

Sự khác biệt về tư tưởng giữa 2 thế hệ sẽ dẫn đến nhiều khúc mắc trong cuộc sống gia đình. Vì thế, cha mẹ nên ngồi lại lắng nghe con và để chúng được sống với đam mê của mình, đừng quy định cách sống của con.

Hãy dạy con cách suy nghĩ cho thế hệ sau này và để con nhận thức được rằng gia đình là nơi những người sống trong đó đều yêu thương nhau. Hãy để con cái được làm trọn trách nhiệm của mình, để con cảm thấy bản thân mình được sống có ý nghĩa.

Bộ phim còn mang đến một thông điệp sâu sắc gửi đến những người con, cần và phải biết nói lời cảm ơn và xin lỗi với bố mẹ ngay khi còn có thể, như lời nhắn nhủ đọng lại “chúng ta có rất nhiều thời gian, còn bố mẹ thì không. Xin lỗi cha mẹ khó lắm nhưng nói được thì dễ thương vô cùng...”.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây