200 bạn trẻ gốc Việt ở Hoa Kỳ về thiền viện tu học

Thứ ba - 23/05/2017 11:46
Gần 200 bạn trẻ đến từ các tiểu bang, vùng miền trên khắp nước Mỹ đã tham gia khóa tu học “Returning Home” được tổ chức tại Như Lai thiền viện (ở San Diego) trong 2 ngày, 20 và 21-5.
200 bạn trẻ gốc Việt ở Hoa Kỳ về thiền viện tu học

Theo đó, các bạn trẻ tham dự thuộc các đơn vị như: Như Lai thiền tự, Gia đình Hoa Nghiêm, Gia đình Chánh Kiến, Nhóm Give With Compassion và đông đảo các bạn trẻ - phụ huynh các em.

a khoatu 1.jpg
Một sinh hoạt kết nối tại khóa tu

Khóa tu được sự quang lâm chứng minh của HT.Thích Minh Hồi - viện chủ Như Lai thiền tự và sự hướng dẫn, chăm sóc của chư tôn đức Tăng: TT.Thích Thường Tín, ĐĐ.Thích Châu Đạt, ĐĐ.Thích Tâm Nguyên, ĐĐ.Thích Đạt Tín, ĐĐ.Thích Giác Nhãn, ĐĐ.Thích Phước Đạo, ĐĐ.Thích Thiện Niệm...

ĐĐ.Giác Minh Luật, trưởng ban tổ chức khóa tu phát biểu khai mạc - nói lên ý nghĩa khóa tu “Returning Home” - dựa trên tinh thần tạo môi trường năng động, tu học Phật pháp và trải nghiệm những phút giây thiền tập, thông qua các nội dung hướng đến việc giáo dục tinh thần hiếu đạo với cha mẹ, thiết lập sự truyền thông với gia đình, kêu gọi sự trở về xây dựng và tiếp nối truyền thống - văn hóa dân tộc trên đất Mỹ.

a khoa tu 4.jpg
Chư Tăng hướng dẫn, chia sẻ với các bạn trẻ

a khoatu 3.jpg
Giờ ngồi im, thở nhẹ: đây có thể xem là trải nghiệm mới mẻ của các em

Thực tập thiền buông thư, thiền hành, ăn cơm chánh niệm, đón bình minh, pháp thoại, pháp đàm theo nhóm, văn nghệ và các hoạt động vui chơi - là những nội dung tạo sự hứng thú, lắng đọng cho tất cả bạn trẻ tham dự.

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: tổ chức, tham gia, tiểu bang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây