Bình Phước: Lớp học Thiện Duyên tổ chức khóa tu "Khai tâm"

Thứ năm - 24/08/2017 22:03
Ban Chủ nhiệm CLB Thiện Duyên hôm 19-8 qua đã tổ chức khóa tu chủ đề “Khai tâm” với hơn 150 em nhỏ đang theo học lớp Anh văn miễn phí tại Trường Bông Sao (Q.8) tham dự.

Khóa tu diễn ra tại tịnh xá Ngọc Chơn (Bình Phước) được sự chứng minh của TT.Thích Giác Nhuận, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN Q.6, trụ trì tịnh xá Ngọc Chơn (H.Chơn Thành, Bình Phước); cùng chư tôn đức Tăng tại tịnh xá. ĐĐ.Thích Chúc Tấn, Thích Đồng Chấn và SC.Thích nữ Huệ Hà và chị Huỳnh Bích Đào, Chủ nhiệm CLB Thiện Duyên điều phối khóa tu.

Trong hai ngày diễn ra khóa tu, các em được trải nghiệm nếp sống trong thiền môn, áp dụng những lời Phật dạy vào đời sống hằng ngày của mình qua các cử chỉ đi, đứng, nằm, ngồi và ăn uống do tôn đức chỉ dạy. Đây là lần đầu tiên đến với khóa tu, nhiều em nhỏ hào hứng với khung cảnh vùng quê thể hiện qua phiên chợ “Ngọc Chơn”, từ đó thấu hiểu sự khổ nhọc của cha mẹ với việc phải chạy ăn từng bữa.

H (2).JPG
Khóa sinh dâng lời phát tuân thủ nội quy

Bài pháp thoại “Không nói dối” do ĐĐ.Thích Minh Đạo chia sẻ nhắc nhở về lòng chân thành, sự biết ơn cũng như cách xây dựng niềm tin từ những người thân yêu, bạn bè và cộng đồng xã hội. Những giọt nước mắt tri ân và sự hối lỗi đã gây ra cho cha mẹ tại buổi lễ đốt nến phần nào khơi gợi tâm thiện lành của các em tại khóa tu, từ đó vươn lên trở thành một người tốt.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây