Ca sỹ Sỹ Luân chia sẽ kinh nghiệm tu tập đến với bạn trẻ

Thứ hai - 13/09/2010 21:05
Tối hôm qua 13-9, ca sỹ, nhạc sỹ kiêm MC Sỹ Luân đã xuất hiện tại tòa soạn báo Giác Ngộ để chia sẽ về kinh nghiêm thực tập giáo lý đạo Phật với đông đảo bạn trẻ trong chương trình tọa đàm với chủ đề "Đơn giản và thuần khiết" do Thaihabooks tổ chức.

Cùng tham gia giao lưu với các bạn trẻ còn có ĐĐ. Thích Quang Thạnh - Chánh Thư ký Ban Phật Giáo Quốc tế Trung Ương, Phó Tổng thư ký Viện nghiên cứu Phật Học Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP sách Thái Hà, nguyên Phó Giám đốc Tập đoàn FPT, nhiều năm tu tập theo đạo Phật.

 

"Đơn giản và thuần khiết" là chương trình thứ 4 của chuỗi tọa đàm "Phật Pháp ứng dụng" do Thaihabooks khởi xướng và thực hiện dành cho các doanh nhân, các nhà tri thức và những ai thật sự muốn ứng dụng Phật Pháp và cuộc sống và công việc.

Tại buổi toạn đàm, Sỹ Luân và các khách mời đều đề nghị tham dự viên hãy đơn giản để sống nhẹ nhàng thanh thoát giữa những khổ đau và thuần khiết để sống ung dung tự tại trong những ràng buộc, trân trọng từng phút giây của cuộc sống, khám phá nội tâm bên trong của mình, biết "tri túc" - biết thế nào là đủ để sống trọn vẹn và ý nghĩa.

Vì bản ngã bất lực trước nỗi đau và cái chết nên hạnh phúc chính là những điều bình dị nhất. Cuộc đời này quả thật chỉ là một giấc mộng nên con người đừng quên đi bài học sâu sắc, mầu nhiệm khi đối diện với nghịch cảnh và khổ đau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây