Đêm nhạc Quý Luân - Gieo hương Hoa Từ Bi vào đời

Thứ bảy - 19/01/2013 04:59
Ấn tượng đối với số đông người nghe và yêu nhạc khi nhắc đến nhạc sĩ Quý Luân vẫn là những ca khúc nhạc Đạo – nhạc mang âm hưởng Phật giáo với ca từ thật đẹp.

Có thể kể tên một loạt nhạc phẩm đã đi vào lòng người như: Ân cha mẹ như trời biển; Việt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang; Chắp tay niệm Phật; Chúc Xuân (đạt giải bài hát Việt năm 2006)…

Vào giữa tháng 11 vừa qua, phòng trà ca nhạc Phật giáo đã phối hợp cùng với nhạc sĩ Quý Luân tổ chức thành công một đêm nhạc đặc biệt cho riêng anh và giới thiệu đến quý khán giả yêu thích dòng nhạc đặc trưng này khá nhiều ca khúc mới và ý nghĩa: Hoa Từ Bi, Lạc Lối (do Quang Hà trình bày); Em vẫn là em (do Thanh Thúy trình bày); Tình quê hương đạo pháp (do Đông Quân trình bày); Khánh Xuân Di Lặc (Vân Khánh và Đông Quân cùng song ca); Quảy gót hài (do Trang Anh Thơ)….

Toàn bộ các ca khúc mới đều được các ca sĩ tham gia hát live thật sống động và trào dâng nhiều cảm xúc mới mẻ. Nghệ sĩ Quang Hà đã “phiêu” đầy xúc động khi hát bài Lạc Lối (nhạc phim Nghịch Tử) cùng phần trình diễn với Hoàng Minh guitar. Cả khán phòng như lặng đi rồi vỡ ra những tràng pháo tay không dứt. Hay như Đông Quân, dù lần đầu thể hiện ca khúc mới Tình quê hương đạo pháp nhưng vẫn truyền tải nó thật ngọt ngào. Nghệ sĩ Thanh Thúy với ca khúc Em vẫn là em cũng để lại dấu ấn lạ. Chị cũng hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều cơ duyên gắn bó và thể hiện nhiều hơn nữa các ca khúc Phật giáo ý nghĩa như này, không chỉ của Quý Luân mà còn của nhiều nhạc sĩ khác.

Kết thúc đêm nhạc, TT Thích Nhật Từ - Trưởng Ban Văn Hóa Thành Hội Phật giáo TPHCM đã nhận xét: Tôi mong đêm nhạc Hoa từ bi ý nghĩa này sẽ được nối tiếp bằng nhiều đêm nhạc khác, để các nhạc sĩ như Quý Luân có thể sáng tác thêm được nhiều ca khúc hay cho dòng nhạc mang âm hưởng Phật giáo và các ca sĩ có thêm “đất” để thể hiện, tất cả cùng góp phần vào việc gieo hương hoa từ bi vào cuộc sống này.

Dự kiến, vào ngày 27-01-2013 sắp tới, phòng trà ca nhạc Phật giáo sẽ tổ chức miễn phí một đêm nhạc khác, với sự tham gia của các ca sĩ: Hiền Thục, Thùy Trang, Hùng Thanh, Diễm Phương, nhóm FM … Quý vị quan tâm và yêu thích xin vui lòng đặt chỗ trước tại nhà hàng Việt Chay (290/21A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, HCM) hoặc điện thoại số (08)3848 33 99 – 0908.992.608.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây