Hưng Yên: GĐPT tổ chức trại, khóa tu mừng Phật đản

Thứ tư - 03/05/2017 02:16
Kính mừng Phật đản PL.2561, GĐPT Khánh Vân và Phương Trà đã cùng nhau tổ chức trại họp bạn liên gia đình lần thứ nhất với tên gọi trại Tất Đạt Đa trong hai ngày 30-4 và 1-5 tại chùa Khánh Vân (thôn Dưỡng Phú, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên).
Hình ảnh sinh hoạt trại Tất Đạt Đa tại Hưng Yên
Hình ảnh sinh hoạt trại Tất Đạt Đa tại Hưng Yên

Với hơn 150 huynh trưởng, đoàn sinh của hai đơn vị và thanh thiếu niên Phật tử tham dự, đây là trại đầu tiên được tổ chức ở một đơn vị mới như Khánh Vân và đặc biệt hầu như toàn bộ trại sinh đều là đoàn sinh mới. Do đó, Ban Quản trại đã cố gắng để hướng dẫn cho trại sinh hiểu, nắm bắt và thực hành các sinh hoạt trong tổ chức GĐPT.

3hy.jpg
Khai mạc trại Tất Đạt Đa

Trại sinh được nghe pháp thoại về vai trò và trách nhiệm của người Phật tử cũng như ý nghĩa của lễ Phật đản từ Đại đức giảng sư chứng minh.

Đồng thời, toàn thể trại sinh đã được nghe anh trại trưởng - Nhuận Đạo Nguyễn Phi Long giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và hệ thống GĐPT Việt Nam; được các anh chị Ban quản trại hướng dẫn về hiệu lệnh tập hợp, trò chơi, cách chia đội chúng, sinh hoạt chung, mật thư, hoạt động thanh niên cơ bản của GĐPT, nghi thức lễ Phật, lễ Đoàn…

* Cũng trong dịp lễ, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Hưng Yên kết hợp với Ban huynh trưởng các GĐPT tại huyện Ân Thi đã tổ chức khóa tu “Ươm hạt giống lành” lần thứ nhất cho huynh tưởng các đơn vị GĐPT Vĩnh Minh, Hưng Khánh, Pháp Vũ, Mễ Xá và các GĐPT lân cận tại chùa Thiên Minh (thôn Đào Xá, xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

 Khóa tu đã thu hút hơn 150 huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị tham dự. Ban tổ chức do huynh trưởng Thiên Quang Nguyễn Văn Bẩy, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh điều hành đã cung thỉnh chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Ban Trị sự GHPGVN huyện Ân Thi và chư tôn đức Tăng Ni quang lâm tham dự và hướng dẫn các hoạt động của khóa tu.

Bên cạnh các bài giảng pháp của chư tôn đức, các huynh trưởng trong ban tổ chức đã kết hợp tổ chức các trò chơi, hoạt động để gắn kết tình Lam giữa huynh trưởng, đoàn sinh các đơn vị.

Kết thúc trại, Ban Quản trại đã trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đoàn, đội chúng và các giải tập thể, cá nhân trong các cuộc thi: trò chơi lớn, hoạt động thanh niên, văn nghệ lửa trại, kiến thức Phật pháp…

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây