Khóa tu mùa hè tại một số tỉnh, thành

Thứ hai - 25/06/2018 03:21
Ba tháng hè là thời gian các chùa mở khóa tu mùa hè dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên có cơ hội được học hỏi giáo lý nhà Phật, thực tập đời sống hướng thiện.
Nhiều hoạt động bổ ích tại khóa tu chùa Diên Phúc
Nhiều hoạt động bổ ích tại khóa tu chùa Diên Phúc
CTV Giác Ngộ online vừa ghi nhận các hoạt động tu tập gửi về tòa soạn:

* THÁI BÌNH: chùa Diên Phúc (thôn Cộng Hòa, xã Hồng Châu) lần đầu tiên tổ chức khóa tu mùa hè, chủ đề “Con về với Phật” trong 3 ngày: từ ngày 18 tới 20-6, có gần 100 bạn trẻ về tham dự.

Thượng tọa Thích Thanh Định đã chia sẻ về nhân duyên, tâm nguyện của chư Tăng khi tổ chức khóa tu cho các bạn thiếu niên, nhi đồng, mong muốn khóa tu diễn ra được an toàn, đảm bảo sức khỏe cho các em trong những ngày nắng nóng.

Ban tổ chức đã hướng dẫn các bạn nhỏ một số uy nghi và khẩu lệnh khi tham dự khóa tu, học đạo đức được gửi gắm trong “Phép tắc người con”.

Sau thời giảng pháp, các bạn trẻ được sống trong không khí sôi động trong các trò chơi như nhày dây, kéo co, các trận thi đấu đá cầu, cầu lông, lắng lòng thanh tịnh nhớ về công ơn cha mẹ khi tụng kinh Vu lan, sinh hoạt thiền ca, học phương pháp tĩnh tâm …

* HẢI PHÒNG: Chùa Trường Phúc (P.Hòa Nghĩa, Q.Dương Kinh) cũng lần đầu tiên tổ chức khóa tu mùa hè “Ươm mầm Phật pháp” trong 3 ngày: từ ngày 17 đến 19-6 với gần 100 bạn trẻ về tham dự khóa tu dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Hạnh Từ (chùa An Lạc, TP.Vũng Tàu) cùng chư tôn đức Ni.

IMG_19_06_1.jpg
Gần 100 bạn trẻ về chùa Trường Phúc tu dịp hè

* HÀ NAM: Trong 3 ngày, từ 20 tới 22-6, chùa Hòa Lạc (P.Lam Hạ, TP.Phủ Lý) tổ chức khóa tu mùa hè “Thắp sáng tương lai” lần thứ hai, thu hút gần 500 bạn trẻ về tham dự với sự hướng dẫn của ĐĐ trụ trì Thích Minh Giác cùng chư tôn đức Tăng Ni.

IMG_19_06_2.jpg
Lễ khai mạc khóa tu "Thắp sáng tương lai"

Từ Xuyên

* NGHỆ AN: Sáng nay, 24-6, tại chùa Chí Linh (H.Yên Thành), Ban HDPT tỉnh Nghệ An tiếp tục tổ chức khóa tu “Ươm mầm hoa sen” đợt 2 năm 2018 (ảnh).

03.jpg

Khóa tu đợt này đón  534  tu sinh có độ tuổi 13-16 tuổi về tu từ ngày 23- 6 tới 3-7. Cũng như các khóa trước, trong thời gian 10 ngày, các tu sinh  tu sẽ được tham gia những trò chơi dân gian, những bài học  bổ ích giúp cho các em phát huy được sự năng động, trí thông minh sáng tạo.

Cùng với đó, trong khóa tu các tu sinh hướng dẫn ngồi thiền, tụng kinh, nghe pháp, chia sẻ về công ơn cha mẹ, đức sống tri ân và báo ân, thực hành những điều Phật dạy để nuôi dưỡng tâm hồn, biết sống hướng thiện.

ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng ban HDPT tỉnh; TT.Thích Thọ Lạc, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh phát biểu động viên, bày tỏ niềm tin, khi đến với khóa tu các em sẽ học cách sống tự lập, hòa đồng và đoàn kết với các bạn; trau dồi phẩm chất đạo đức trở thành người con ngoan, trò giỏi và hy vọng sau khóa tu sẽ có nhiều hạt mầm hoằng pháp trong tương lai...

Được biết, trong mùa hè 2018, Ban HDPT tỉnh tổ chức hai khóa tu, mỗi khóa có 400 bạn trẻ tham dự với  50 tình nguyện viên và 7 chư Tăng hướng dẫn.

Hữu Tình

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây