Khóa tu tại BR-VT, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi

Thứ hai - 02/07/2018 19:52
“Gieo hạt Từ Bi” là chủ đề khóa tu mùa hè lần thứ 7 của chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu, tỉnh BR-VT) tổ chức từ 28-6 đến 1-7 với hơn 800 bạn khóa sinh tham dự.
Phật tử múa dâng hoa
Phật tử múa dâng hoa
Tại lễ khai mạc khóa tu hôm 28-6, HT.Thích Nhuận Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Cao trung Phật học Đại Tòng Lâm ban đạo từ, tán dương công đức của BTC. Theo Hòa thượng, ai cũng có lòng trắc ẩn thương người như thể thương thân nhưng vì chạy theo lợi danh, sắc tài mà có thể đánh mất lòng trắc ẩn đó, để rồi chỉ biết tranh đấu thủ lợi cho mình bất chấp sự nguy nan của người khác.

Hòa thượng khuyến khích mỗi khóa sinh cần nuôi dưỡng lòng trắc ẩn, đó là Từ bi…

DSC04367.JPG
Đại diện khóa sinh phát nguyện tu học

Trong khóa tu, Ban Tổ chức tập trung các nội dung: rèn luyện kỹ năng, trau dồi đạo đức, biết sống vị tha, chia sẻ và cảm thông với mọi người - giúp các em lấy được cân bằng trong cuộc sống, tìm lại chính mình...

Tâm Thịnh

 

* Sáng 30-6, BTS GHPGVN huyện Phú Ninh tổ chức khai mạc khóa tu mùa hè dành cho tuổi trẻ lần 3 với chủ đề “Hương sen mùa hạ” tại chùa Minh Đức (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) với hơn 200 khóa sinh tham dự, đã phát nguyện nghiêm chỉnh chấp hành thời khóa và mọi quy định mà BTC đã đề ra.

DSC_4186 (Copy).jpg
Các bạn khóa sinh phát nguyện tu học

ĐĐ.Thích Viên Trừng ban đạo từ sách tấn khóa sinh cố gắng tu học thật tốt, tiếp thu những điều bổ ích để rèn luyện bản thân, chung sống hòa đồng và nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, thời khóa tu học trong 2 ngày.

Theo đó, trong ngày 30-6 và 1-7, các khóa sinh được hòa mình sinh hoạt kết hợp giữa đời sống tâm linh, kiến thức giáo lý đạo Phật bổ ích, học kỹ năng sống, đốt nến tri ân, kinh hành, tọa thiền, sinh hoạt theo nhóm, thi thuyết trình về “môi trường - cuộc sống - lòng biết ơn”, giao lưu văn nghệ…

DSC_4201 (Copy).jpg
Và chụp hình lưu niệm sau lễ khai mạc

Đặc biệt, dịp này BTS Phật giáo huyện Phú Ninh cũng phát động phong trào ra quân hành động kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường.

Thông Thiện - Xuân Sáng
(Ban TTTT PG Quảng Nam)

* Cũng trong sáng 30-6, tại chùa Huyện hội Gio Linh (H.Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) gần 800 tình nguyện viên và tu sinh từ mọi vùng miền trên mảnh đất Quảng Trị đã về tham dự khóa tu với chủ đề “Hương sen mùa hạ” do Ban Trị sự Phật giáo H.Gio Linh tổ chức.

DSC_0900.JPG
Nụ cười hoan hỷ trong ngày nhập chúng tu học

Theo đó, tại khóa tu, các bạn trẻ được hướng dẫn thực tập các nếp sống thiền môn qua các thời khóa tụng niệm, kinh hành, thiền tập,… sống yêu thương, chan hòa, biết sẽ chia, giúp đỡ, quý trọng những cái mình đang có, hiểu rõ đạo lý làm người thông qua những bài giảng Phật pháp, những buổi pháp thoại của chư tôn đức,…

Qua đó, các bạn tập sống hướng thiện, an nhiên, tu tâm thanh tịnh giải tỏa những khúc mắc về tâm lý, về những mối quan hệ bạn bè, tình yêu, gia đình,...

DSC01548.JPG
Từ khóa tu, các bạn đã giới thiệu thêm nhiều kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống

Duy Sang

* Trong khi đó, từ ngày 29-6 đến 1-7 vừa qua, chùa Trung Hòa (thị trấn Mộ Đức, H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) đã tổ chức Khóa tu mùa hè năm 2018 dành cho thanh thiếu niên với chủ đề “Cho đi là còn mãi”. Tham dự khóa tu có 146 học sinh và sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Quangngaimoduc (1).JPG
Các bạn trẻ tham dự khó tu hoạt động dã ngoại

Khóa tu học hè do ĐĐ.Thích Hạnh Nhân, Trưởng ban Văn hóa BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, trụ trì chùa Trung Hòa tổ chức. Khóa tu học đã mời chư tôn đức: ĐĐ.Thích Trí Định, ĐĐ.Thích Hạnh Bữu, SC.Thích nữ Chúc Nguyên và cư sĩ Đồng Định (TS.Ngô Thị Kim Ngọc, giảng viên Khoa tâm lý trường Đại học Phạm Văn Đồng) làm giáo thọ.

Đại diện chính quyền địa phương tham dự buổi khai mạc có ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng ban Dân vận huyện; ông Nguyễn Thanh Trương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN cùng đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương.

Quangngaimoduc (2).jpg
"Chinh phục đỉnh đỉnh Kỳ xà quật"

Trong suốt khóa tu các bạn trẻ đã tham gia các chương trình: thắp nến tri ân cha mẹ - thầy cô, đi dã ngoại rẫy thực tập cuộc sống tự lập và tham gia trò chơi “Chinh phục đỉnh Kỳ xà quật”. Tiến sĩ Ngô Thị Kim Ngọc có buổi tư vấn về giới tính cho các bạn trẻ. Trò chơi “Rung chuông chùa” thu hút sự sôi nổi hào hứng của các bạn học sinh, sinh viên.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây