Lâm Đồng: Lễ tri ân cha mẹ khóa tu “Tâm hiếu hạnh”

Thứ bảy - 08/08/2015 23:11
“Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ” chính là ý nghĩa mà ĐĐ. Thích Trí Định, Trưởng BTC khóa tu muốn gửi gắm đến cho tất cả các bạn khóa sinh. Bởi lẻ không phải tất cả các bạn trẻ đều hiểu một cách sâu sắc về công ơn to lớn của hai đấng sanh thành dưỡng dục, mà phải được giáo dục về lòng tri ân và báo ân, để từ đó các em nhận thức đúng đắn về vai trò và bổn phận của mình đối với gia đình và xã hội.
Lâm Đồng: Lễ tri ân cha mẹ khóa tu “Tâm hiếu hạnh”

Tối 8/7/2015, ba trăm bạn trẻ tại khóa tu mùa hè với chủ đề “Tâm hiếu hạnh” tại chùa Giác Hải, TT. Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng được quý thầy cô trong BTC tác lễ đốt nến tri ân cha mẹ. Buổi lễ có sự hiện diện của chư tôn đức tăng ni trong BTC khóa tu, quý phụ huynh, quý vị Phật tử đồng tham dự. Điều phối chương trình là ĐĐ. Thích Pháp Như và SC. TN Huệ Nghiêm.

Lễ đốt nến tri ân là cơ hội để các bạn trẻ hiểu sâu hơn công ơn trời biển của cha và mẹ, người đã một đời vất vả ngược xuôi, tần tảo sớm hôm lo cho con cái nên người. Lễ tri ân còn là nơi để các em bày tỏ tình cảm, lòng thương yêu, sự kính trọng, tri ân và báo ân đối với hai đấng song thân của mình.

Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ” chính là ý nghĩa mà ĐĐ. Thích Trí Định, Trưởng BTC khóa tu muốn gửi gắm đến cho tất cả các bạn khóa sinh. Bởi lẻ không phải tất cả các bạn trẻ đều hiểu một cách sâu sắc về công ơn to lớn của hai đấng sanh thành dưỡng dục, mà phải được giáo dục về lòng tri ân và báo ân, để từ đó các em nhận thức đúng đắn về vai trò và bổn phận của mình đối với gia đình và xã hội.

Lễ đốt nến tri ân “Trái tim của con” gây xúc động mạnh trong lòng người tham dự, không chỉ có phụ huynh của các tu sinh, quý Phật tử mà tất cả các bạn trẻ trong khóa tu đều thấy ngậm ngùi khi hiểu được công cha và nghĩa mẹ đã dành cho mình. Các bạn đã dâng trọn lòng thành, một lòng cầu nguyện cho cha mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an, sống lâu và hạnh phúc. Tại buổi lễ tri ân, các bạn tu sinh đã dâng những tách trà thơm cho cha và mẹ, thể hiện tấm lòng tri ân và báo ân đối với hai đấng sanh thành dưỡng dục.

Sau chương trình đốt nến tri ân cha mẹ, BTC đã tổ chức đêm sinh nhật tập thể cho quý thầy cô trong BTC và các bạn trẻ có ngày sinh trong tháng 8 này. Buổi tiệc ấm cúng bên những chiếc bánh kem, những ngọn nến hồng, những tách trà thơm. Các bạn tu sinh và chư tôn đức trong BTC đã ngồi lại bên nhau, cùng thưởng trà, chúc mừng các bạn thêm 1 tuổi mới và có nhiều thành tựu mới, chia sẽ với nhau những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm người. Ngày mai đây khóa tu kết thúc, hy vọng, các bạn sẽ luôn chân cứng đá mềm trên vạn nẻo bước chân đi.

Buổi chiều cùng ngày, ĐĐ. Thích Pháp Như, giảng sư kiêm trưởng ban điều phối khoa tu cùng quý thầy cô trong BTC đã cho các bạn dự thi game show Hồi trống pháp. Đây là phần thi trắc nghiệm về kiến thức Phật pháp, lịch sử cuộc đời đức Phật, lịch sử dân tộc, lịch sử Phật giáo Việt Nam, ca dao, dân ca, văn học…

Cuộc thi rất vui nhộn, năng động nhưng không kém phần căng thẳng, hồi hộp vì các vòng thi đều mang tính đấu loại trực tiếp để tìm ra người chiến thắng chung cuộc. Kết thúc phần thi, BTC đã tìm ra được gương mặt xuất sắc, đại diện cho 300 bạn trẻ đoạt giải quán quân của cuộc thi.

Dưới đây là một số hình ảnh đã ghi nhận:

 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây