Một buổi sinh hoạt của CLB TTNPT Lý Triều

Thứ tư - 15/09/2010 21:13
Vào thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần CLB TNPT chùa Lý Triều (chùa Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đều tập trung để học giáo lý và thực hành thiền. Đúng 19h30, Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm – Thầy trụ trì chùa Lý Triều Quốc Sư và là Thầy dạy giáo lý của lớp giáo lý lên lớp.

Trước tiên, mọi người niệm danh hiệu Phật ba lần, rồi ngồi xuống ngay ngắn thẳng hàng, bắt đầu thực hành ngồi thiền.

Vì hôm nay có một số bạn mới nên Thầy hướng dẫn lại cách ngồi thiền, lưng thẳng, chân phải đặt lên chân trái, tay phải đặt trên tay trái, mắt hơi nhắm, mặt hướng thẳng bắt đầu theo dõi hơi thở..hít vào sâu và chậm…thở ra dài và chậm…

Cứ thế, hít vào và thở ra.

Cả lớp học im lặng có thể nghe rõ cả tiếng hít vào và thở ra đều đặn, chậm chạp.

Sau 25 phút ngồi yên tĩnh lặng, không động đậy, không nhìn ngó, không suy nghĩ, các thành viên lạy Phật. TT. Thích Bảo Nghiêm ở bên trên xướng hồng danh của các vị Phật, Bồ tát, bên dưới mọi người cùng chắp tay thật thành kính và lạy xuống.

Tiếp đó, buổi học giáo lý bắt đầu.

Hôm nay Thầy dạy bài “ Ái ngữ” và ôn lại bài học tuần trước “ Bố thí”.

Cách giảng bài của Thầy cũng như những ví dụ cụ thể Thầy đưa ra thật gần gũi làm cho cả lớp học sôi nổi, ai cũng muốn phát biểu và đưa ra ý kiến của mình trước đề tài đang học.

Những giáo lý căn bản của Đạo Phật được Thầy truyền tải một cách gần gũi, đơn giản nhất, dễ hiểu nhất.

Sau khi giảng, Thầy cho mọi người thực hành Pháp “ Ái ngữ”, có 2 bạn đã lên hát tặng Thầy và cả lớp bài hát “ Bao dung”.

Buổi học kết thúc lúc 21h30, Thầy dặn dò mọi người về cẩn thận, nên về nhà ngay kẻo bố mẹ lo, và nhớ thực hành bài học Thầy đã dạy.







 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây