Ngày cuối tuần an lạc tại Biển Hải Thịnh

Thứ ba - 28/09/2010 06:37
Chiều ngày 25 tháng 9 năm 2010, Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS hướng dẫn gần 100 bạn trẻ của CLBTNPT chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư tới biển Hải Thịnh (Nam Định) dự khóa tu tập cuối tuần.

Điểm dừng chân của đoàn là chùa Linh Ứng, Thị trấn Hải Long, Hải Hậu, Nam Định do Ni sư Thích Đàm Bích trụ trì.

4h30 sáng chủ nhật, ngày 26 tháng 9, các bạn sinh viên và TNPT kết hợp cùng gần 300 Phật tử trong đạo tràng Pháp hoa đang tu tập tại chùa Linh Ứng - dưới sự hướng dẫn và điều hành của Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm đã có một buổi tĩnh tọa và thiền hành đầy an lạc trên bờ biển Hải Thịnh, trong một không gian trong lành, không khói bụi, không ồn ào.

Khung cảnh bình yên, với tiếng sóng vỗ nhẹ vào bờ cát đã làm nên một buổi sáng thật thanh bình cho các bạn trẻ.

Sau bữa sáng, các bạn trẻ và Phật tử tại đây đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm quang lâm Pháp tòa, ban bố một thời pháp thoại cho đạo tràng.

Qua bài pháp thoại, Thượng tọa khuyến khích các bạn trẻ đã biết tìm cho mình những điểm vui chơi thật bổ ích và có ý nghĩa với cuộc sống vào những ngày cuối tuần.

Thượng tọa cũng khuyến tấn Phật tử hãy cùng góp sức vào công việc hoằng pháp cho các bạn trẻ, tạo điều kiện cho các bạn trẻ tới chùa, có một sân chơi lành mạnh, học được những điều tốt , từ đó các bạn sẽ tìm hiểu và hành trì giáo lý của đạo Phật, và đó chính là nền tảng để xây dựng, xiển dương chính pháp của Đức Phật. 

Bài pháp thoại của Thượng tọa đã kết thúc chuyến hành trình từ Hà Nội tới Nam Định của các bạn trẻ.

Tuy chỉ có 2 ngày ngắn ngủi nhưng chắc chắn đã để lại trong ký ức của các bạn trẻ niềm an lạc vô biên và các bạn đã góp nhặt được thêm chút vốn kiến thức Phật giáo để làm tư lương cho cuộc sống của bản thân, cho gia đình và xã hội xung quanh.  

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây