Nghệ An tổ chức trên 100 khóa tu trong 7 năm

Thứ bảy - 14/07/2018 02:46
Trong những ngày đầu tháng 7-2018, nhiều chùa trên địa bàn Nghệ An đã tổ chức khóa tu mùa hè, với mong muốn tu dưỡng đạo đức, giúp thế hệ trẻ gắn kết, yêu thương gia đình, sống lành mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và đặc biệt là tiếp cận những giáo lý cơ bản của Đạo Phật.
Các bạn nhỏ về dự khóa tu "Ươm mầm hoa sen" tại chùa Chí Linh (H.Yên Thành)
Các bạn nhỏ về dự khóa tu "Ươm mầm hoa sen" tại chùa Chí Linh (H.Yên Thành)

Theo đó, từ ngày 1 đến ngày 10-7 chùa Càn Môn (TX.Hoàng Mai), chùa Quảng Đức (TX.Thái Hòa), chùa Càn Môn (Nghi Lộc), Cổ Am (Diễn Châu)… đã lần lượt tổ chức khóa tu với sự tham gia của hàng ngàn em học sinh có độ tuổi 10-15 trên địa bàn tỉnh, mỗi khóa tu với mỗi chủ đề riêng như: Ươm mầm hạnh phúc, Hành trang vào đời

Qua đó, các tu sinh được trang bị nhiều kiến thức tổng quan về các vấn đề đạo học và xã hội.

Tại lễ khai mạc khóa tu đạo đức tập huấn huynh trưởng tại thiền viện Trúc Lâm Yên Thành vừa qua, ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng ban HDPT Phật giáo Nghệ An  cho biết, bắt đầu từ ngày 8-7, các tu sinh chính thức bước vào khóa tu học một tuần tại thiền viện.

Nội dung tu học bao gồm các hoạt động như: tụng kinh, tập gõ mõ, ngồi thiền, học giáo lý, tập võ, tập hát, múa và các hoạt động bổ ích khác diễn ra ngoài trời. Đây là khóa tu chuẩn bị cho hội trại thanh thiếu niên Phật tử Trúc Lâm phía Bắc lần thứ 5.

Được biết, trong 7 năm qua, Nghệ An đã tổ chức thành công trên 100 khóa tu đạo đức, khóa tu mùa hè với hàng nghìn học sinh tham gia…

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây