Tấm lòng của Messi: Làm từ thiện gần nửa triệu USD

Thứ tư - 12/08/2015 22:27
Ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh, Lionel Messi đã thể hiện một việc làm thiện nguyện đáng trân trọng thể hiện tình yêu đặc biệt của anh dành cho những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trên thế giới.
Tấm lòng của Messi: Làm từ thiện gần nửa triệu USD
Cuối tuần qua, Messi đã tham gia một sự kiện ở quê nhà được hợp tác bởi kênh truyền hình TN (Argentina) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) có tên gọi “Mặt trời dành cho trẻ thơ”. Trong sự kiện này, siêu sao mang áo số 10 của Barca đã không ngần ngại rút tấm séc trị giá 450.000 USD để ủng hộ cho những trẻ em đang có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới.

Messi không thể trực tiếp tham dự sự kiện nhưng đã ghi hình lại một đoạn clip sau đó được chiến trên những màn hình lớn của công viên Luna, Argentina. Trong clip, anh nói: “Thật tuyệt khi được sát cánh bên các bạn thông qua video này, hợp tác với người của UNICEF”.

 Tấm lòng của Messi: Làm từ thiện gần nửa triệu USD - 1

Messi đã ký tặng một tấm séc trị giá gần nửa triệu USD cho UNICEF (Ảnh: Twitter)

Quả thật, Leo có tình yêu lớn đối với trẻ em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật nhưng đã biết vươn lên để chiến thắng nghịch cảnh nhắm hướng tới một tương lai tươi sáng. Bản thân Messi cũng đã nỗ lực hết mình để chiến thắng căn bệnh “thiếu hormone sinh trưởng” hồi nhỏ để từng bước hoàn thiện mình và trở thành cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới như ngày nay.

Còn nhớ, trong chuyến thăm tới Trung Quốc năm 2007, Messi đã dành trọn số tiền 4000 euro thu được nhờ đấu giá đôi giày có chữ ký của anh để giúp đỡ trẻ em khuyết tật của đất nước đông dân nhất thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà đôi giày của Messi lại có giá cao đến vậy. Cùng đôi giày này, anh đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp (vào lưới Gefafe ở bán kết Cup Nhà Vua tháng 4/2007) tái hiện màn solo ngoạn mục của tiền bối Maradona trong trận Argentina - Anh ở World Cup 1986.

Tấm lòng của Messi: Làm từ thiện gần nửa triệu USD - 2

Messi từng bán đấu giá đôi giày đã giúp anh làm nên siêu phẩm solo từ giữa sân ghi bàn trong trận Barca gặp Getafe để ủng hộ trẻ em khuyết tật Trung Quốc

Cũng giống như một số tên tuổi lớn khác của làng thể thao thế giới, Messi có quỹ từ thiện riêng mang tên anh và tiền đạo nổi tiếng người Argentina thường xuyên ủng hộ cho trẻ em. Không chỉ sử dụng tiền cá nhân để làm từ thiện, ngôi sao của Barcelona còn là đại sứ của UNICEF, tham gia nhiều sự kiện kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người vì trẻ em ở quê hương nói riêng và trên thế giới.

Messi và những người đồng đội ở Barca thường xuyên hợp tác với UNICEF để làm từ thiện giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới

Messi hiện đang cùng Barcelona chuẩn bị ráo riết cho trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla - đội vô địch Europa League vào ngày 12/8, sau đó gặp Athletic Bilbao tại Siêu cúp Tây Ban Nha (đá 2 lượt trận đi và về) vào các ngày 15 và 18/8, trước lúc đụng độ với chính đại diện xứ Basque này trong trận mở màn La Liga vào ngày 23/8.

Gặt hái thành công tột đỉnh ở cấp độ CLB nhưng Messi hiện vẫn là kẻ “vô duyên” với đội tuyển quốc gia. Ngôi sao này vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào trong màu áo Argentina sau khi liên tiếp chịu phận á quân tại World Cup 2014 và Copa America ở Chile mùa hè năm nay.

Messi đã phải chịu nhiều sự chỉ trích từ chính các CĐV nhà sau màn trình diễn kém thuyết phục ở trận chung kết giải VĐ Nam Mỹ năm nay. Chính vì thế, việc rộng lòng chi tiền làm từ thiện tại Argentina có thể coi là một cách để anh lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ quê nhà.

Tác giả bài viết: Đăng Đức

Nguồn tin: Tổng hợp từ CBS Sports

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây