Tân hoa hậu Ngọc Hân: Làm việc thiện phải từ tâm

Thứ tư - 01/09/2010 20:20
Không chịu áp lực trước thành công của cô bạn Mai Phương Thúy, tân Hoa hậu Ngọc Hân quan niệm: việc thiện nguyện không phải là thứ để ganh đua, bởi nếu mỗi người làm được nhiều hơn thì xã hội sẽ được nhiều hơn.

- Trong cuộc sống, điều chị trân trọng nhất là gì?

- Tôi luôn quan niệm, mình giúp người này thì sẽ có người khác giúp lại mình. Vì thế, khi có điều kiện giúp ai thì tôi đều giúp hết mình, nếu không sẽ thấy rất áy náy. Bạn bè tôi thường nói: “Ốc còn không mang nổi mình ốc…”, nhưng sau này tôi mới nhận ra cái lợi từ đức tính ấy, đó là được nhiều người yêu mến. 

- Với tính cách ấy, chắc hẳn chị có rất nhiều bạn bè?

- Đúng vậy. Tôi có một người bạn gái chơi từ năm lớp một đến tận bây giờ. Hiện bạn ấy học ở Trung Quốc nhưng chúng tôi vẫn chia sẻ mọi chuyện như chị em ruột. Tôi cũng có nhiều bạn trai, những người coi tôi là chiến hữu, có thể cùng nhau bá vai, bá cổ đi xem bóng đá, uống cà phê, hay chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Nhưng đến giờ tôi vẫn chưa có bạn trai đâu.

-  Cá tính mạnh mẽ đó có phải là lý do lúc đăng quang, Ngọc Hân không bật khóc như các hoa hậu trước?

- Thật ra thì không phải. Giây phút được xướng tên ở ngôi vị cao nhất khó diễn tả lắm. Vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc. Tuy nước mắt không rơi nhưng lồng ngực thì rất khó thở. Tôi không khóc cũng có thể vì có thói quen kiểm soát mình. Dĩ nhiên, con gái thì yếu đuối, ủy mị cũng không sao nhưng thật ra tôi không thích hình ảnh đó của mình.


Tân Hoa hậu trao quà từ thiện tại Cẩm Phả, Quảng Ninh.

- Sau đăng quang, cuộc sống dù muốn dù không cũng sẽ có nhiều xáo trộn. Chị quyết tâm hoàn thành việc gì trước tiên?

- Dù thế nào tôi cũng muốn học nốt ngành thiết kế mỹ thuật ở trường bên cạnh các hoạt động xã hội với sứ mệnh một hoa hậu. Tôi chỉ còn một năm nữa là tốt nghiệp.

- Trở thành hoa hậu, điều đầu tiên bố mẹ chị khuyên con gái là gì?

- Bố tôi bảo: “Con đã nói, trở thành hoa hậu nghĩa là phải chung tay với cộng đồng. Vậy con hãy suy nghĩ làm thế nào để thể hiện tốt những điều ấy, sao cho nó không phải là những lời sáo rỗng”. Tôi tin bố mẹ sẽ đồng hành và cho tôi những lời khuyên bổ ích trên con đường sau này.
- Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng đi lên từ công ty Người mẫu New Talent. Sau đăng quang, Thúy đã làm được nhiều việc thiện nguyện. Chị có thấy áp lực gì trước người bạn của mình?

- Tôi không đặt ra một áp lực nào cả. Tôi luôn tâm niệm, những việc thiện nên xuất phát từ tấm lòng, còn mọi người đánh giá thế nào là quyền của họ. Tôi sẽ chỉ làm bằng việc bằng tất cả sức lực mình có. Hơn nữa, các công việc thiện nguyện không phải là thứ để ganh đua bởi nếu mỗi người làm được nhiều hơn thì xã hội sẽ được nhiều hơn.

- Cảm ơn chị.

 

Một ngày sau đăng quang, HHVN Đặng Thị Ngọc Hân đã thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng.

Có mặt tại Cẩm Phả chiều qua còn có các á hậu: Vũ Thị Hoàng My, Đặng Thùy Trang và các người đẹp trong top 10 và hoa hậu Mai Phương Thúy, người đẹp Huỳnh Bích Phương. BTC cuộc thi HHVN phối hợp với các đơn vị tổ chức vòng chung kết HHVN trao tặng 50 chiếc TV, trị giá 2 triệu đồng một chiếc cho 50 hộ dân nghèo.

Đại diện Eurowindow cùng Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thúy (người đại diện hình ảnh) và Huỳnh Bích Phương (thí sinh đoạt hai giải đặc biệt Người đẹp do khán giả bình chọn và Người đẹp có gương mặt khả ái – Miss Eurowindow) trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 27 suất quà trị giá 1 triệu đồng một suất.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp của HHVN 2010:

 

Hoa hậu chia sẻ, cô rất vui vì được góp một phần sức lực nhỏ bé cho những người không may mắn.


Ngọc Hân cho biết, đây là hoạt động vì cộng đồng đầu tiên cô tham dự trên cương vị hoa hậu. Hôm qua, Hoa hậu Ngọc Hân trích 10 triệu đồng từ tiền thưởng đăng quang để dành tặng cho quỹ từ thiện thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh.


Á hậu 1 Hoàng My với trang phục đơn giản đến trao quà cho những người dân kém may mắn ở thị xã Cẩm Phả.


Á hậu 2 Đặng Thùy Trang cúi xuống thật gần người được nhận quà từ cô.


Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất Huỳnh Bích Phương hiện ra như cô tiên bên các em nhỏ thiệt thòi.


Hoa hậu Mai Phương Thúy tham gia từ thiện trên cương vị người đại diện cho Euro Window.


Top 10 người đẹp HHVN 2010 lên sân khấu trao quà cho nhưng người kém may mắn.

Nguồn tin: Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây