'Tiểu ni cô' Huyền Trân bất ngờ tới thăm nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chủ nhật - 24/08/2014 21:00
Chuyến thăm nhà tưởng niệm, những câu chuyện kể và những hình ảnh nén nhang tháp trên bàn thờ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như một món quà BTC và gia đình họ Trịnh muốn dành tặng cho cô bé mồ côi Huyền Trân khi tiếp tục bước sâu vào vòng chung kết Giọng hát Việt nhí với dòng nhạc nuôi dưỡng tâm hồn non nớt của em.
'Tiểu ni cô' Huyền Trân bất ngờ tới thăm nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Xuất hiện tại Giọng hát Việt nhí 2014 và trở thành tâm điểm sau phần thi tại vòng Giấu mặt của Huyền Trân được phát sóng. Với nhạc phẩm Còn tuổi nào cho em của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô bé 12 tuổi đã chạm đến trái tim người nghe một cách nhẹ nhàng qua giọng hát "tựa như dòng suối chảy" cùng cảm xúc da diết trong từng câu chữ.

Cách hát và cảm nhận âm nhạc của em đơn giản như vốn đã vin vào số phận thiếu tình yêu thương mà Lê Thanh Huyền Trân đang sống. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã từng phải thốt lên:"Giọng con rất thoát tục và con hát như con đã từng trải nghiệm rồi vậy. Chú rất thích sự sâu sắc ở giọng hát của con".




Huyền Trân tới tham nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tâm sự về tình yêu đối với nhạc Trịnh, Huyền Trân cho biết, những giai điệu trầm buồn của nhạc Trịnh do các anh chị cùng mái âm bật cho nghe, cứ thế nuôi dưỡng tâm hồn ấu thơ của cô bé. “Con biết hát nhạc Trịnh cũng là do các anh chị lớn dạy cho con. Các anh chị hát hay lắm. Hằng ngày, sáng chiều con đều tập hát, tối thì đi canh ao cá. Lúc canh thì thỉnh thoảng con cũng ngồi hát vu vơ nữa”, Huyền Trân chia sẻ.

Chính vì vậy, khi được tiếp tục đi sâu vào vòng liveshow để chạm đến ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2014, BTC đã quyết định tặng món quà ý nghĩa về mặt tinh thần gửi tới cô bé Huyền Trân, bằng cách liên lạc với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để giúp bé được tiếp xúc và hiểu biết hơn.

Chiều ngày 19.8, Ê-kíp thực hiện đã đưa Huyền Trân tới Nhà tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (47C Phạm Ngọc Thạch, Q3). Không chỉ được đích thân vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tiếp đón, cô bé 12 tuổi còn được người thân trong gia đình cố nhạc sĩ tài hoa cho xem những thông tin sách ảnh, cũng như kể lại những câu chuyện về các nhạc phẩm nổi tiếng.  
Cạnh đó, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con trai cũng có mặt tại nhà tưởng niệm để hỗ trợ bé Huyền Trân tìm hiểu tường tận hơn về dòng nhạc Trịnh. 



Huyền Trân được người trong gia đình Trịnh Công Sơn tận tình tiếp đón


Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng có mặt tại buổi viếng thăm nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của Huyền Trân.



Cô bé trầm ngâm trước hình ảnh và những tác phẩm, hồi ký và cuốn sách tiểu sử kể về cố nhạc sĩ tài hoa




Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (em gái Trịnh Công Sơn) hướng dẫn Huyền Trân thắp nén nhang gửi tới cố nhạc sĩ




Dù được nuôi dưỡng từ âm nhạc của Trịnh Công Sơn, nhưng đây lại là lần đầu tiên Huyền Trân tới nhà và biết đến những câu chuyện về dòng nhạc mà mình yêu thích.

Tác giả bài viết: Diệu Linh - ảnh Nguyên Trương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây