Trương Thị May cùng 100 bạn trẻ mặc áo dài trắng dự lễ Vu lan

Thứ sáu - 19/08/2016 21:23
Á hậu Trương Thị May thực hiện nghi lễ cài hoa, thể hiện lòng thành kính với bậc sinh thành trong đại lễ Vu Lan, diễn ra ở một ngôi chùa của TP HCM.
Trương Thị May cùng 100 bạn trẻ mặc áo dài trắng dự lễ Vu lan

Ngày 17/8, Á hậu Trương Thị May cùng nhiều bạn trẻ ở TP HCM dự đại lễ Vu Lan ở chùa Hoằng Pháp. Người đẹp hạnh phúc khi trên ngực áo cài hoa hồng đỏ - biểu tượng của đứa con còn mẹ.

truong-thi-may-cung-100-ban-tre-mac-ao-dai-trang-du-le-vu-lan-1
Cô trang nghiêm thực hiện các nghi thức ở chùa.

Từ năm lên 8 tuổi, Trương Thị May đã biết ăn chay. Tới năm 13 tuổi cô phát tâm quy y và được sư phụ đặt pháp danh là Tâm Lạc.

Hàng ngày Trương Thị May còn tập hành thiền và lễ Phật tại nhà với mong muốn sám hối những lỗi lầm mà hàng ngày mình vô tình tạo nên cho chúng sinh, cho người khác. Thi thoảng cô lại cùng gia đình lên chùa nghe sư phụ giảng pháp và làm công quả.
Hàng ngày Trương Thị May tập hành thiền và lễ Phật tại nhà. Cô thường cùng gia đình lên chùa nghe sư phụ giảng pháp và làm công quả.

Trong buổi lễ, Trương Thị May đọc lời tác bạch dâng y trước hàng ngàn chư tăng, phật tử. Trước là để cầu mong cho những người may mắn có cha mẹ còn sống thì cha mẹ bình an, sống đời với con, cháu. Người bất hạnh mất cha mẹ thì cầu cho đấng sinh thành siêu sinh về cõi lành. Và sau là để chuyển đi thông điệp nhân văn của cuộc sống: Hãy nghĩ về mẹ - cha mà mở lòng từ bi với đồng loại, sống thương yêu nhau nhiều hơn.
Quang cảnh trang nghiêm của buổi lễ.

truong-thi-may-cung-100-ban-tre-mac-ao-dai-trang-du-le-vu-lan-6
Các bạn trẻ đều mặc áo dài trắng.

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây