Ấm lòng giữa mùa dịch: MC Đại Nghĩa “giải cứu” nông sản giúp nông dân Hải Dương

Thứ năm - 04/03/2021 14:40
Trước tình trạng nông sản ở Hải Dương bị tồn đọng vì ảnh hưởng dịch Covid-19, MC Đại Nghĩa đã đứng ra kêu gọi giải cứu nông sản và được nhiều người ủng hộ.
Ấm lòng giữa mùa dịch: MC Đại Nghĩa “giải cứu” nông sản giúp nông dân Hải Dương

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nông sản của bà con Hải Dương đến mùa thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ, giá thành bị giảm mạnh. MC Đại Nghĩa - người nghệ sĩ thường có những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng đã đứng ra kêu gọi quyên góp và dùng tiền trong quỹ thiện nguyện An Vui để giúp đỡ bà con.

Thông tin giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương được MC Đại Nghĩa đăng trên Facebook cá nhân và nhận được sự ủng hộ, đồng hành của rất nhiều mạnh thường quân. Đại Nghĩa cho biết, theo kế hoạch, đợt 1, tài khoản An Vui (đây là tài khoản do nghệ sĩ Đại Nghĩa sáng lập để làm thiện nguyện - PV) sẽ thu mua 25 tấn nông sản tại Thanh Miện, đợt 2 ở Tứ Kỳ và sẽ tiếp tục ở những vùng khác nữa.

Ngày 22-2, Đại Nghĩa thông báo phiên chợ 0 đồng đầu tiên của tài khoản An Vui tại quận Hà Đông, TP.Hà Nội đã tiêu thụ tổng cộng 12 tấn nông sản, gồm: su hào, bắp cải, cà rốt, ổi, cà chua…

Đến sáng ngày 23/2, MC Đại Nghĩa cho biết đã giải cứu được 20 tấn nông sản, thu về gần 30 triệu đồng trong 1 giờ đồng hồ. Đặc biệt, Đại Nghĩa còn chia sẻ nhiều khoảnh khắc người dân Hà Nội tập trung từ sớm để mua hàng và gửi tiền đóng góp giúp người nông nhân ở Hải Dương.

Sáng ngày 23/2, nhiều người dân đã có mặt từ rạng sáng để hưởng ứng lời kêu gọi giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương của MC Đại Nghĩa. Chỉ trong vòng 1 tiếng, người dân đã ủng hộ được gần 30 triệu đồng, 20 tấn nông sản cũng được giải cứu

Bên cạnh việc giải cứu nông sản giúp nông dân Hải Dương, ngày 23/2 MC Đại Nghĩa đã tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện: "Trong hôm nay sẽ gửi 1000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch cho 3 bệnh viện ở Chí Linh. Ngày mốt chúng ta sẽ tặng 2000 phần quà cho bà con Chí Linh. Mỗi phần gồm 1 thùng mì và 20 quả trứng (trứng là chúng ta cũng thu mua của bà con luôn, tất cả là 40.000 quả)".

Tài khoản An Vui của Đại Nghĩa luôn có những hành động thiết thực giúp đỡ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Tài khoản An Vui của Đại Nghĩa luôn có những hành động thiết thực giúp đỡ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
1

1

Hành động của MC Đại Nghĩa cùng nhiều nghệ sĩ khác nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người khen ngợi việc làm ý nghĩa của các nghệ sĩ khi đứng ra hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, giải quyết khó khăn trước mắt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ảnh: Facebook nhân vật

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây