Bình Dương: Hơn 700 em học sinh nghe pháp thoại, thắp nến tri ân

Thứ sáu - 09/10/2020 12:53
Đêm 6-10, tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra chương trình Thắp nến tri ân, dưới sự hướng dẫn của NS.Thích nữ Hương Nhũ, trụ trì chùa Thiên Quang (TP.Dĩ An) cùng giáo viên, phụ huynh và hơn 700 em học sinh trường.
Hơn 700 ngọn nến được thắp lên, biểu đạt lòng biết ơn và cầu nguyện tốt đẹp của các em
Hơn 700 ngọn nến được thắp lên, biểu đạt lòng biết ơn và cầu nguyện tốt đẹp của các em
Sau chương trình văn nghệ ca ngợi công ơn cha mẹ, toàn thể học sinh lắng nghe pháp thoại của NS.Thích nữ Hương Nhũ với chủ đề “Con biết con có lỗi!”.
 
Qua đó Ni sư nhấn mạnh, với ý thức trân trọng cuộc sống, các em học sinh phải biết kính yêu và chia sẻ với cha mẹ, thầy cô bởi công ơn sinh thành, dưỡng dục và tận tụy gieo trồng tri thức, giáo dục nhân cách đạo đức giúp chúng ta trở thành người hữu ích. Ni sư cũng khuyến khích các em cố gắng học tập, sống hiểu biết, yêu thương và chia sẻ.
 
Sau đó, là lễ dâng trà, rửa chân tạ ơn và thắp nến tri ân đến các bậc phụ huynh, diễn ra trong niềm xúc động với ước nguyện chân thành của các em, đồng thanh vang lên: “Đêm nay con thắp đèn trời, cầu cho cha mẹ sống đời với con”.
A1.jpg
NS.Thích nữ Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại về chữ hiếu.
A3.jpg
Các em học sinh dâng trà và rửa chân tạ ơn các bậc sinh thành.
A4.jpg
Một phụ huynh xúc động nhận tách trà từ con mình.
A5.jpg
Một em học sinh rửa chân cho mẹ trong sự biết ơn.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình này, giáo viên và các em học sinh toàn trường ăn chay trọn ngày sinh hoạt ngoại khóa. Ngoài ra, mỗi tháng nhà trường cũng tổ chức ăn chay hay 2 ngày (ngày Rằm và mùng Một) với sự đồng thuận và ủng hộ từ các bậc phụ huynh - cô Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường Phan Chu Trinh cho biết.
 
Được biết, Thắp nến tri ân là chương trình ngoại khóa chính thức được nhà trường thực hiện trong nhiều năm qua với sự đồng hành của Ni sư Hương Nhũ và chùa Thiên Quang.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây