Cả nước có gần 70.000 huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT

Thứ sáu - 27/12/2019 10:17
Thông tin trên được công bố sáng nay, 26-12, nhân lễ tổng kết Phật sự năm 2019 của Phân ban GĐPT T.Ư diễn ra tại chùa Xá Lợi (Q.3, TP.HCM).
Quang cảnh Hội nghị - ảnh: Q.Tiến
Quang cảnh Hội nghị - ảnh: Q.Tiến
HT.Thích Thanh Hùng, UVTT HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư cùng chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Ban đã quang lâm chứng minh buổi lễ, với sự tham dự của quý huynh trưởng ủy viên Phân ban GĐPT T.Ư; lãnh đạo Phân ban GĐPT các tỉnh, thành.
 
Theo báo cáo, đến cuối năm 2019, cả nước có 1.061 đơn vị GĐPT sinh hoạt tại 36 tỉnh, thành. Số lượng huynh trưởng và đoàn sinh cụ thể là 69.429 đoàn viên; trong đó có 9.270 huynh trưởng các cấp và 60.222 đoàn sinh.
H2.jpg
Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu,
Trưởng Phân ban GĐPT T.Ư phát biểu khai mạc - ảnh: Q.Tiến
Trong năm 2019, Phân ban đã tổ chức trại họp ban GĐPT 5 tỉnh Tây Nguyên lần 2, bồi dưỡng kiến thức cho huynh trưởng trong khu vực; thăm và làm việc để ổn định, phát triển sinh hoạt của ngành tai Bạc Liêu, Vĩnh Long, Bình Phước, các tỉnh phía Bắc; tổ chức bồi dưỡng kiến thức GĐPT và quản trị hành chính GĐPT; tổ chức khi kết khóa năm 3 và khai giảng năm 4 lớp học huynh trưởng bậc Lực V; hỗ trợ Phân ban GĐPT tỉnh Cà Mau tổ chức trại huấn luyện đầu, thứ đàn, đội, chúng trưởng; thành kính tưởng niệm bác sĩ Tâm Minh - Lê Đình Thám, hiệp kỵ chư Thánh tử đạo, giác linh chư tôn đức ân sư, huynh trưởng và đoàn sinh quá cố; tham dự các sự kiện quan trọng do các cấp Giáo hội tổ chức; hỗ trợ xây dựng 6 căn  nhà Lam và thực hiện công tác từ thiện gần 3 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, Phân ban cũng trình chương trình Phật sự năm 2020, trong đó tập trung vào việc cấp thẻ huynh trưởng; tổ chức thọ cấp Tập, cấp Tín cho huynh trưởng tại các tỉnh, thành không đủ điều kiện thành lập Hội đồng xét xếp cấp; tổ chức trại huấn luyện huynh trưởng các tỉnh miền Tây Nam bộ; củng cố nhân sự Phân ban GĐPT T.Ư; tổ chức trại họp bạn miền Đông và miền Tây Nam bộ; hội thảo chuyên đề về văn nghệ GĐPT và kỹ năng hoạt động thanh niên; thi kết khóa năm 4 lớp học huynh trưởng bậc Lực V (2016-2020).
H4.jpg
Đại biểu tham dự Hội nghị - ảnh: Q.Tiến
Dịp này, Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư đã trao bằng công đức đến Phân ban GĐPT 17 tỉnh, thành đã có những đóng góp tích cực vào thành tựu chung của Ban HDPT T.Ư; nhiều lẵng hoa của các tổ chức, đơn vị gởi đến chúc mừng hội nghị.
 
Ban đạo từ, HT.Thích Thanh Hùng tán thán lực lượng huynh trưởng, đoàn sinh cả nước đã vượt qua những khó khăn, trở ngại để tiếp tục duy trì và phát triển tổ chức. Hòa thượng đầu ngành HDPT mong rằng, mỗi thành viên tổ chức áo Lam luôn nêu cao tinh thần dũng tiến trong điều kiện mới để đưa tổ chức lên tầm cao mới.
H3.jpg
Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư tặng hoa chúc mừng - ảnh: Q.Tiến
H5.jpg
Tặng Bằng công đức các đơn vị có nhiều đóng góp cho hoạt động của ngành năm 2019 - ảnh: Q.Tiến
H6.jpg
HT.Thích Thanh Hùng ban đạo từ - ảnh: Q.Tiến

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây