Cách cúng dường chư Phật của Phật tử Thủy Tiên

Thứ sáu - 16/10/2020 11:58
Ca sĩ, người mẫu, diễn viên Thủy Tiên hội tụ những tiêu chuẩn của một mỹ nhân như cách đánh giá của người xưa, ở Á Đông, “mình hạc xương mai”. Cô đẹp người, uyển chuyển, duyên dáng, có tài năng, đồng thời đẹp nhân cách ở xử thế, đời sống tâm linh, hành thiện nhiệt thành.
Ca sĩ, người mẫu, diễn viên Thủy Tiên
Ca sĩ, người mẫu, diễn viên Thủy Tiên
Xứ mình, giới văn nghệ sĩ hướng lòng thành đến Phật khá đông đảo, tùy hoàn cảnh, đều có đóng góp cho công tác từ thiện ở quê hương quanh năm lắm thiên tai, hãy còn nhiều mảnh đời bất hạnh. Làm truyền thông Phật giáo, người viết cập nhật thông tin Phật sự hàng ngày trên nhiều kênh, và chuyện từ thiện của giới văn nghệ sĩ là ưu tiên do hiệu ứng xã hội lớn lao tác động đến số đông quần chúng. Duy ca sĩ Thủy Tiên gây chú ý bới tấm lòng của cô trong các hoạt động từ thiện tinh tấn rất nhiều qua liên tiếp khó khăn của đất nước: Covid-19, hạn mặn Nam Bộ, rồi bão lụt miền Trung đang diễn ra. Cô và phu quân - cầu thủ Công Vinh, lăn xả dấn thân làm thiện, tới nơi tới chốn, tận chỗ tận nơi trong nắng gió chia sẻ khó khăn cùng đồng bào.

Miền Trung đang phải oằn mình chống chọi với thiên tai trên nền cái khổ vốn có triền miên của vùng đất khô cằn bốn bề quanh năm gió táp mưa sa bão tố không ngừng. Nghe tâm sự của cô ca sĩ giàu lòng từ ái thấy được tiếng nói thay cho bao người: không ngủ được vì bà con miền Trung. Cô đã bày tỏ tấm lòng và kêu gọi ủng hộ, đóng góp của các nhà hảo tâm...và sau hơn 1 ngày số tiền vận động được là 10 tỷ đồng cho bà con miền Trung. Hiện Thủy Tiên đã có mặt ở Huế và trực tiếp trao nhu yếu phẩm cho người dân.

Đất Kiên Giang, Rạch Giá nơi ca sĩ Thủy Tiên sinh ra có lắm tấm lòng vàng và cô là mảnh vàng lấp lánh. Kiên Giang cũng là quê hương yêu dấu của người đẹp, cựu hoa hậu Bích Liên, nay đã là một quý sư cô có học vị tiến sĩ Phật học, một quý ni miệt mài hành thiện khắp nơi.

Ca sĩ Thủy Tiên cùng các tình nguyện viên đưa áo phao, nhu yếu phẩm lên xe để hỗ trợ mọi người sáng 14/10.
Ca sĩ Thủy Tiên cùng các tình nguyện viên đưa áo phao, nhu yếu phẩm lên xe để hỗ trợ mọi người sáng 14/10.
Ca sĩ Thủy Tiên cùng tình nguyện viên chở đồ tiếp tế trên thuyền vào những vùng bị cô lập tại Huế.
Ca sĩ Thủy Tiên cùng tình nguyện viên chở đồ tiếp tế trên thuyền vào những vùng bị cô lập tại Huế.

Lần giở xem từng khuôn hình hành trình nghệ thuật của ca sĩ Thủy Tiên, bước đầu khó khăn, thành công, sự khẳng định…Xem kỷ niệm của cô trong lễ cưới cùng cầu thủ lừng danh Việt Nam Công Vinh ở một ngôi chùa, cỗ chay hoàn toàn cho đồng đảo quan khách. Chùa Vĩnh Phước hôm ấy như vào lễ hội.

Ca sĩ Thủy Tiên luôn luôn, tùy duyên tùy cảnh, hướng lòng đến Phật. Người viết từng có vinh dự xem ca khúc cô cúng đường chư Phật ở một sự kiện ở Kiên Giang, trước đông dảo quý tăng ni khắp vùng đồng bằng. Cô đến cùng thân mẫu, một bà mẹ hãy còn trẻ và hết lòng với Phật pháp. Dư vị ca khúc ấy hãy còn…

Phật dạy rằng có nhân dáng đẹp đẽ khỏe mạnh là phước báo, có lòng thành với Phật pháp lại càng trân quý hơn, đẹp người đẹp cả sự giác ngộ tinh tấn và lòng nhân.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây