Chủ tịch Pmax Group: Luôn áp dụng trí tuệ của đạo Phật vào kinh doanh

Thứ hai - 14/10/2019 15:41
Điều mà cá nhân tôi luôn tâm đắc trong mười bốn điều Phật dạy đó là sức khỏe và trí tuệ.
Học hỏi luôn là một hành trình chọn đời – CEO Nguyễn Văn Dũng.
Học hỏi luôn là một hành trình chọn đời – CEO Nguyễn Văn Dũng.

Khi nghiên cứu về đạo Phật tôi luôn thấy từ trí tuệ được bắt nguồn từ giáo lý của đức Phật đã để lại, cho nên những điều này luôn chiếm vị trí cao trong lòng tôi.

Từ một chuyên gia về kiến trúc nội thất trên thị trường việt Nam, anh Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Pmax Group đã đạt được thành công trên thị trường bất động sản văn phòng. Từ đó anh đã khẳng định được thương hiệu bất động sản văn phòng, mang nhiều giá trị riêng.

Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Pmax Group – Chỉ cần kiên trì với mục tiêu đã lựa chọn điều bạn ước mơ sẽ biến thành sự thật.
Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Pmax Group - Chỉ cần kiên trì với mục tiêu đã lựa chọn điều bạn ước mơ sẽ biến thành sự thật.

Với anh Nguyễn Văn Dũng, anh khẳng định rằng "Lựa chọn việc phát triển bền vững với tên tuổi và thương hiệu của mình trong kinh doanh là điều rất cần thiết. Anh luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Với anh thất bại mới dẫn đến thành công. Anh kể đã từng thất bại nhiều lần nhưng giữa việc lựa chọn đi theo cái thiện và sự phát triển nhanh chóng về chộp giật, anh đã chọn cái thiện. Chính những khó khăn đó đã giúp anh dẫn tới thành công như hiện nay". Có lẽ rằng “bất kì một sự khởi đầu nào cũng đều khó khăn, nếu bạn quyết định một giấc mơ lớn, bạn hãy nghĩ đến khi thất bại bạn phải đối diện với những tổn thất rất lớn có thể xảy ra, để chuẩn bị tâm lý. Sau khi vượt qua những giai đoạn đầu của khó khăn và thử thách khi đó ý tưởng sẽ liên tục đến với bạn”.

Thành công không chỉ dựa vào một yếu tố, mà còn rất nhiều yếu tố khác kèm theo để làm lên thành công. Trên hành trình dẫn đến thành công không cho phép bạn chán nản, nhưng cũng đừng quá để đồng tiền chi phối mình như vậy nó sẽ mất cân bằng về phát triển bền vững.

PV: Chào anh, anh có thể cho biết để phát triển một doanh nghiệp bất động sản bền vững, anh đã ứng dụng giáo lý của đức Phật ra sao?

- Điều tôi luôn tâm niệm trong cuộc sống đó là yếu tố con người, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững yếu tố con người luôn chiếm tới 90%. Vì thế một doanh nghiệp phát triển luôn chú trọng yếu tố nhân sự. Tôi luôn ứng dụng giáo lý của đức Phật vào việc đào tạo cũng như thu hút đắc nhân tâm đối với mọi người, việc kết hợp giữa người với người là điều rất quan trọng, cho dù họ là bạn, là đối thủ hay là đối tác. Suy cho cùng, xây dựng một tình bạn chân chính hay là một mối quan hệ doanh nghiệp lâu bền không khác nhau là mấy. Đồng thời, tôi luôn dựa vào mối quan hệ minh bạch và tin tưởng lẫn nhau. 

PV: Anh có thể cho biết mối liên hệ giữa hai yếu tố từ bi và trí tuệ trong lĩnh vực kinh doanh?

- Điều mà cá nhân tôi luôn tâm đắc trong mười bốn điều Phật dạy đó là sức khỏe và trí tuệ. Khi nghiên cứu về Phật pháp tôi luôn thấy từ trí tuệ được bắt nguồn từ giáo lý của đức Phật đã để lại, cho nên những điều này luôn chiếm vị trí cao trong lòng tôi. Trên chặng đường đi tới thành công, chúng ta biết rằng tri thức bắt nguồn từ thực tiễn, tri thức là do quá trình học tập, làm việc và tích lũy kiến thức lẫn kinh nghiệm hoàn thiện mình mà có. Nếu muốn có tri thức để làm nền tảng cho trí tuệ, thì việc đầu tiên chúng ta phải làm đó là coi việc học tập như là tôn kính đức Phật.

Sách vở rõ ràng là công cụ chủ yếu chuyển tải kiến thức, là kho tri thức mới và thông tin làm phong phú đầu óc, khơi gợi tư duy dẫn đến sáng tạo trong công việc giúp chúng ta nhanh chóng thành công hơn. Do đó tôi nghĩ nền tảng của trí tuệ chính là kiến thức. Nếu chúng ta là một người tri thức thực sự thì việc hiểu được lòng từ bi được áp dụng ở đây chính là bao dung với con người. Bất cứ một nhà lãnh đạo xuất sắc nào, như tôi đã nói trên luôn quan tâm tới yếu tố con người để thành công, và đã quan tâm tới yếu tố con người họ sẽ hiểu và vận dụng được lòng từ bi của mình đúng nơi và đúng chỗ.

PV: Anh đã áp dụng hai yếu tố từ bi và trí tuệ như thế nào trong môi trường bất động sản văn phòng của mình?

- Như tôi đã chia sẻ không chỉ cá nhân và công ty tôi, tôi luôn khẳng định tất cả chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện mình trên cả mong đợi, chúng tôi cố gắng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ văn phòng tốt nhất với phân khúc vừa và nhỏ hiện nay. Hiện tại với sản phẩm là 30 tòa cho thuê tại Hà Nội và tại các tỉnh khác như trong TP. HCM, chúng tôi đã giúp được hơn nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vì vậy chúng tôi luôn đặt thương hiệu và uy tín lên hàng đầu với những gói dịch vụ khác, chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng miễn phí nếu như điều đó nằm trong khả năng của chúng tôi.

PV: Anh có thể cho biết nhân duyên giúp anh đến với đạo Phật là gì?

Hãy dành thời gian mỗi ngày của mình để nghĩ về việc mình đã làm – hãy phân tích rõ ràng việc thiện và ác của mình trong ngày – CEO Nguyễn Văn Dũng.
Hãy dành thời gian mỗi ngày của mình để nghĩ về việc mình đã làm – hãy phân tích rõ ràng việc thiện và ác của mình trong ngày – CEO Nguyễn Văn Dũng.

- Tôi đến với đạo Phật không vì cầu xin một điều gì, đơn giản trong tôi có sẵn truyền thống văn hóa, thói quen đọc sách và nghiên cứu của mình. Tôi thấy giáo lý của đức Phật phù hợp với tôi, giống những gì tôi đang thực hành, từ đó tôi nghiên cứu nhiều hơn đối với giáo lý trong đạo Phật.

PV: Trải qua quá trình vận hành giáo lý của doanh nghiệp trên nền tảng giáo lý của đức Phật anh có đúc kết gì không?

- Trong những năm vận hành doanh nghiệp bất động sản văn phòng của mình tôi đã giúp được cho rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ không có điều kiện thuê các mặt bằng rộng, các tòa nhà hiện đại với những chi phí đắt đỏ. Với tầm nhìn và chiến lược của mình kèm theo với triết lý nhân sinh mà tôi học được qua Phật pháp, tôi đã đưa "Pmax group" trở thành những doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội trong phân khúc này. Tôi luôn tâm niệm đắc nhân tâm lên hàng đầu, vì vậy đã giải quyết cho hàng trăm nhân viên của mình công việc và phát triển bản thân cùng công ty một cách bền vững.

PV: Những từ  ngữ nào khiến anh tâm đắc nhất?

- "Tử tế - Học tập - Chăm chỉ - Phụng sự - Nhận lại – Yêu thương"– đó là những từ tôi thích.

Xin cảm ơn anh đã có những chia sẻ bổ ích.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây