Chùa Liên Hoa đồng hành cùng 'Hành trình xanh'

Chủ nhật - 09/02/2020 14:55
Trong màn sương sớm, các chư tôn đức Tăng, Phật tử chùa Liên Hoa và người dân đã cùng quét rác, lấy rác từ các miệng cống, cạo sạch các biển dán quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường trên địa bàn phường 8, những nơi lân cận vị trí chùa.
Thượng tọa Thích Duy Trấn - trụ trì chùa Liên Hoa cùng các Phật tử và người dân cùng làm sạch các tuyến đường
Thượng tọa Thích Duy Trấn - trụ trì chùa Liên Hoa cùng các Phật tử và người dân cùng làm sạch các tuyến đường

Vào buổi sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần, Thượng tọa Thích Duy Trấn cùng đông đảo Phật tử chùa Liên Hoa và người dân trên địa bàn phường 8, quận 11 (TP.HCM) cùng ra quân quét rác, dọn vệ sinh, làm sạch các con đường. Đây là hoạt động trong chương trình “Hành trình xanh” được phát động đã hơn 3 năm nay.

Đây cũng là việc làm ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động “Thành phố sạch – Thành phố văn hóa mừng Xuân Canh Tý 2020" do chính quyền quận 11 (TP.HCM) phát động.

Trong màn sương sớm, các chư tôn đức Tăng, Phật tử chùa Liên Hoa và người dân đã cùng quét rác, lấy rác từ các miệng cống, cạo sạch các biển dán quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường trên địa bàn phường 8 và những nơi lân cận vị trí chùa.

Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao chương trình “15 phút vì Thành phố văn minh, sạch đẹp” của các chư Tôn đức Tăng, Phật tử chùa Liên Hoa. Việc làm ý nghĩa này đã gieo ý thức chung tay giữ gìn vệ sinh nơi ở và môi trường xung quanh đến đông đảo người dân. Để từ đó, đóng góp công sức để cùng chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn môi trường  xanh, sạch đẹp.

Các Phật tử cùng nhau dọn dẹp những rác thải vứt bừa bãi trên vỉa hè
Các Phật tử cùng nhau dọn dẹp những rác thải vứt bừa bãi trên vỉa hè

Được biết, từ năm 2016, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 11 trong chương trình “Tôn giáo cùng tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, Thượng tọa Thích Duy Trấn cùng Phật tử đã thành lập Câu lạc bộ “Hành trình xanh” để thực hiện tổng vệ sinh đường phố vào ngày cuối tuần, bất kể trời mưa, nắng. Qua hơn 3 năm thực hiện, câu lạc bộ đã thu gom được hơn 10 tấn rác gồm trên 2.200kg rác khô, hơn 8.600kg rác ướt các loại.

Các Phật tử cùng chung sức giữ gìn cảnh quan đô thị
Các Phật tử cùng chung sức giữ gìn cảnh quan đô thị

Theo Thượng tọa Thích Duy Trấn, hoạt động này mong muốn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác xuống đường phố, không vứt rác xuống cống rãnh cho mọi người dân. Qua đó, mỗi người cùng hành động để góp phần giúp môi trường ngày càng sạch hơn, ít ô nhiễm hơn.

Nguồn: Báo Sài gòn giải phóng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây