Cô bé 7 tuổi với trái tim luôn 'tỏa nắng' giữa lòng Thủ đô

Thứ ba - 11/04/2023 04:37
Đoàn Minh Vi - cô bé 7 tuổi với thân hình nhỏ nhắn và nụ cười tỏa nắng luôn tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Em không chỉ là thông minh, tài năng mà còn có một tấm lòng nhân ái đáng ngưỡng mộ.
Cô bé 7 tuổi với trái tim luôn 'tỏa nắng' giữa lòng Thủ đô
Ẩn chứa sau thân hình nhỏ bé là cả một 'bầu trời' về lòng yêu thương, ngay từ nhỏ Minh Vi đã có ý thức bảo vệ môi trường và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Giữa lòng Thủ đô tấp nập, Minh Vi như một 'đóa hoa' tỏa hương thơm với rất nhiều nghĩa cử cao đẹp.

Góp sức lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường
Minh Vi hiện đang là học sinh lớp 2A6, Trường Tiểu học Mai Động. Không chỉ có ý thức học tập tốt, Minh Vi còn rất ngoan và lễ phép. Trí tưởng tượng và sự khéo léo của cô bé được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ, em luôn được bạn bè trong lớp ngưỡng mộ và noi theo. Vào những dịp Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu hay Giáng sinh, Minh Vi hay có ý tưởng tận dụng những vật liệu cũ để tái chế làm quà tặng cho bạn bè và những người thân yêu.

Cô giáo chủ nhiệm của em Đoàn Minh Vi tự hào chia sẻ về thành tích học tập và những hoạt động ý nghĩa của học trò: “Trong các giờ học Minh Vi luôn chăm chú nghe giảng, luôn luôn có ý thức vươn lên nhưng em rất khiêm tốn. Minh Vi rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của lớp”.

Cô bé nhỏ nhắn với nụ cười đáng yêu này rất thích đọc sách, em đã đóng góp những cuốn sách của mình vào thư viện của lớp để chia sẻ với tất cả các bạn. Khi thấy ở nơi mình sinh sống có hoạt động “Vinhome Go Green” - Cư dân có thể mang rác tái chế (vỏ lon, vỏ sữa, bìa,...) tới đổi lấy quà, Minh Vi không ngần ngại thu gom những vật phẩm cũ để đổi lấy cây, sách hay truyện rồi đem tặng cho lớp.

Ngoài ra, Minh Vi rất ham tìm tòi về môi trường, em tìm hiểu được pin rất độc hại nếu không vứt vào thùng rác, kể từ đó Minh Vi luôn hỏi các bạn cùng lớp nếu có pin đã qua sử dụng thì mang tới lớp để em thu gom và sau đó sẽ để vào thùng đựng pin ở chung cư. Những hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường của cô bé 7 tuổi này luôn nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ các thầy cô, bạn bè trong trường.

Chia sẻ về việc bảo vệ môi trường, Minh Vi rất vui vẻ trả lời: “Em là một người rất yêu thiên nhiên và môi trường xung quanh. Ngay từ nhỏ, em luôn thích tìm tòi về việc bảo vệ môi trường và khi chung cư nơi em sống có chương trình gom pin, em đã đến hỏi các bạn trong lớp lấy số pin đã qua sử dụng để không gây hại cho môi trường. Em rất vui khi được làm những điều ý nghĩa, góp một phần nhỏ để làm đẹp cho cuộc sống”.

Minh Vi hiến tặng mái tóc ấy cho các bạn bị ung thư.
Minh Vi hiến tặng mái tóc ấy cho các bạn bị ung thư.

Cô bé nhỏ nhắn tài năng và tốt bụng
Minh Vi không chỉ gây ấn tượng với ý thức bảo vệ môi trường tuyệt vời mà em còn là một cô bé tài năng và tốt bụng. Trong các hoạt động của lớp và của trường, Minh Vi luôn là “cây văn nghệ”, em có năng khiếu văn nghệ và tài năng diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trên sân khấu, Minh Vi luôn tỏa sáng và thu hút tất cả mọi ánh nhìn với giọng hát trong trẻo cùng sự tự tin rạng ngời. Không những vậy, cô bé 7 tuổi này còn vình dự được là diễn viên chính trong nhiều kịch bản do Xưởng phim tư liệu Việt Nam kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành.

Cô Nguyễn Thị Thu Phương - Cô giáo chủ nhiệm của em cũng chia sẻ thêm về cô học trò tài năng của mình: “Trong các cuộc thi phong trào về văn nghệ của lớp, Minh Vi rất tích cực tham gia và đều đóng những vai chính. Minh Vi có giọng hát hay và múa cũng rất đẹp nên luôn là niềm tự hào của tập thể 2A6”.

Được biết, Minh Vi đã từng nhặt được chiếc ví của người khác đánh rơi trên đường đi chơi dưới vườn hoa ở sảnh. Vì lúc đó trời đã tối, không có các chú bảo vệ an ninh nên em đã đem về nhà và nhờ mẹ đăng lên trang tin của cư dân. Chiếc ví với đầy đủ thẻ học sinh, thẻ bơi, thẻ Tiếng Anh và hơn 2 triệu đồng tiền mặt ngay sau đó được trở về với chủ nhân của nó. Hành động đẹp của Minh Vi đã được các cô bác trong tòa nhà Park 8 nơi em sống biểu dương, khen ngợi.

Trái tim nhân hậu, sẵn sàng cho đi mà không cần nhận lại
Ẩn sau thân hình nhỏ bé, Minh Vi được mọi người xung quanh yêu mến bởi tấm lòng nhân hậu và tình yêu thương với với tất cả mọi người xung quanh. Cô bé luôn yêu thương và mong muốn đem lại những điều tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Tình yêu thương và lòng nhân hậu của em lớn lên từng ngày khi ngay từ nhỏ em thường được mẹ đưa đến thăm các bạn nhỏ bị ung thư ở Viện Huyết học, các bé trẻ mồ côi làng SOS.

Mái tóc dài mượt mà của Minh Vi được nuôi dưỡng từ năm em 4 tuổi và em đã không ngần ngại hiến tặng mái tóc ấy cho các bạn bị ung thư. Vào những ngày sinh nhật, Minh Vi chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tay tặng cho các bạn kém may mắn như bạn Minh Quang bị bại não bẩm sinh ở Phú Quốc, một bé gái có hoàn cảnh khó khăn ở Lĩnh Nam, bạn Huy Anh - học sinh lớp 2A8 cùng trường mồ côi cả cha lẫn mẹ. Các món quà em tặng là sách, truyện, gấu bông….

Thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Minh Vi đã tự vẽ tranh và quay các video để bán tranh với mức giá 10.000 đồng/bức. Được biết, em làm như vậy để ủng hộ tiền cho các bạn nhỏ bị mồ côi cha mẹ trong đợt dịch. Số tiền em bán được tranh là 360.000 đồng và em đã cùng mẹ gửi vào quỹ hỗ trợ Covid-19 của thành phố.

Một cô bé tài năng, nhân hậu và luôn mang đến những điều tích cực cho tất cả mọi người, Minh Vi thực sự là một tấm gương đẹp giữa lòng Thủ đô. Dù chỉ mới 7 tuổi nhưng em luôn nghĩ tới mọi người xung quanh và có nhiều hành động thiết thực khiến ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Mong rằng Minh Vi luôn học tập tốt và là nguồn truyền cảm hứng cho các bạn học sinh.

Nguồn PL&XH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây