Con dâu bỏ việc, bán hết gia sản để chữa ung thư cho mẹ chồng

Thứ hai - 31/08/2020 12:45
Một lần, bà cầm tay Kim Long nói: "Bác nhờ con thay bác thương thằng Nhân". Cô gái trẻ trả lời: "Nếu bác không phẫu thuật thì con không thương anh Nhân nữa đâu. Chúng con cần là cần một người mẹ, không phải tiền. Tiền thì kiếm lại được chứ mẹ thì chỉ có một thôi".
Kim Long và mẹ chồng - bà Kim Hương trong dịp sinh nhật lần thứ 31 của chị. Nguồn ảnh: VnExpress.
Kim Long và mẹ chồng - bà Kim Hương trong dịp sinh nhật lần thứ 31 của chị. Nguồn ảnh: VnExpress.

Có lẽ, từ xưa đến nay, trong mối quan hệ "Mẹ chồng - con dâu" luôn có những xung đột, mâu thuẫn, thế nhưng câu chuyện giữa bà Kim Hương và con dâu là chị Kim Long đã truyền đi một thông điệp hết sức nhân văn: "Con dâu bỏ việc, bán hết gia sản để chữa ung thư cho mẹ chồng".

Câu chuyện xảy ra cách đây 9 năm, Kim Long và Hoàng Nhân (Con trai bà Kim Hương) yêu nhau từ khi học chung lớp ở một trường nghề. Sau ba năm yêu nhau, sóng gió bỗng nhiên ập đến với hai cô cậu. Một buổi tối cuối năm 2011, Kim Long nhận được cuộc gọi của Hoàng Nhân báo tin mẹ anh bị chẩn đoán ung thư vú. Cô gái trẻ lặng đi trong giây lát, thấy trong lòng đau nhói, tuổi thơ nhiều nước mắt như thước phim quay chậm lần lượt trở về. Cô cũng mất cha vì ung thư khi vừa lên 6 tuổi.

Khi biết mình tình hình bệnh tình của mình, bà Kim Hương biết nếu muốn kiềm chế sự phát triển của khối u, kéo dài thời gian sống thì phải phẫu thuật, chi phí ước tính khoảng120 triệu đồng. Có điều, tỷ lệ thành công của ca mổ và cơ hội sống sót không ai nói trước được. Cả đời gồng gánh bán buôn, bà dành dụm được 200 triệu đồng tiền mặt. Thương con và nghĩ mình trước sau cũng chết, bà quyết định không phẫu thuật mà để tiền cho con. Người thân khuyên can nhưng bà không nghe mà nhất mực làm theo ý mình.

Một lần, bà cầm tay Kim Long nói: "Bác nhờ con thay bác thương thằng Nhân". Cô gái trẻ trả lời: "Nếu bác không phẫu thuật thì con không thương anh Nhân nữa đâu. Chúng con cần là cần một người mẹ, không phải tiền. Tiền thì kiếm lại được chứ mẹ thì chỉ có một thôi". Sau câu nói đó, bà Kim Hương mới chịu đi phẫu thuật. Kim Long hứa sẽ chăm sóc bà trong những ngày nằm viện. Và sau khi bà Hương phẫn thuật, Kim Long nghỉ luôn công việc nhân viên phục vụ ở một nhà hàng Nhật Bản để toàn tâm chăm sóc mẹ bạn trai, vì biết ca mổ quyết định chuyện sinh tử.

1

Câu chuyện giữa nàng dâu Kim Long và mẹ chồng Kim Hương đã truyền đi thông điệp nhân văn. Ảnh chụp màn hình khi hai mẹ con tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu".

Không chỉ có Kim Long lo lắng, chăm lo cho bà Kim Hương mà ngay cả mẹ đẻ của Kim Long cũng luôn khuyên răn con rằng, nếu có túng thì về mẹ cho tiền tiêu, hơn nữa khi bà Hương nhắc tới chuyện xin cưới con gái mình, mẹ Kim Long đã cân nhắc con 3 điều: "Thứ nhất, giả sử má bị ung thư mà thằng Nhân bỏ con, con nghĩ sao? Thứ hai, nếu có người giàu có hơn đến với con, liệu người ta có thương con được như thằng Nhân thương con? Thứ ba, ở đời, có đức mặc sức mà ăn con ạ!". Và sau những lời khuyên bảo của mẹ mình, Kim Long đã đồng ý cưới Hoàng Nhân.

Chị Kim Long đến tặng bánh bao chay miễn phí cho các bé tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ngày 1/8/2020- nơi ngày xưa mẹ chồng chị từng điều trị. Nguồn ảnh: VnExpress.

Chị Kim Long đến tặng bánh bao chay miễn phí cho các bé tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ngày 1/8/2020- nơi ngày xưa mẹ chồng chị từng điều trị. Nguồn ảnh: VnExpress.

Ca phẫu thuật ung thư vú thành công, nhưng sức khỏe bà Hương vẫn như đèn dầu trước gió. Người mẹ khiến cả nhà thấp thỏm vì bệnh thấp khớp, tiểu đường, cao huyết áp... Bà nhập viện như cơm bữa. Mỗi đợt nằm viện cũng tốn hơn chục triệu đồng. Đến năm 2015, khi bà Hương bệnh tình ngày một nặng. Muốn cứu mẹ chồng nhưng chẳng thể vay mượn thêm, Kim Long về nhà mẹ đẻ xin bán mảnh đất ở quê.

Mọi hành động và ý nguyện thiện lành đã tạo nên sự nhiệm màu và cái kết có hậu. Hơn nữa khi các con, cháu yêu thương, vui vầy, lại uống thuốc điều độ, bệnh tình của bà Hương gần như không còn. Khi mắc bệnh, bà chỉ mong được nhìn thấy con trai lập gia đình, rồi lại ước được gặp mặt đứa cháu nội đầu tiên. Bây giờ, công việc hàng ngày của bà là chăm lo cho bé Bánh mỳ và Shushi hiếu động để vợ chồng Kim Long có thời gian làm từ thiện.

Và có một điều đặc biệt đó là ước mong của cô con dâu Kim Long đã trở thành hiện thực: mở bếp từ thiện và quán cơm chay. Được biết, quán cơm chay của hai vợ chồng đặt tại nhà, bán vào thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, vợ chồng chị phát cơm đến các bệnh viện, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật,...

Nguồn tin: Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây