Đem tình yêu thương và lòng biết ơn tới học sinh

Chủ nhật - 30/12/2018 05:12
Với mong muốn chuyển tải thông điệp về lối sống, đạo đức và tình yêu thương, lòng biết ơn cho các em học sinh, sáng nay, 29-12, tại Nhà văn hóa xã Nhân Thành (Yên Thành, Nghệ An) hơn 500 em học sinh, cán bộ, giáo viên tại Trường Tiểu học và THCS Nhân Thành (Yên Thành) và lãnh đạo chính quyền địa phương đã tham dự chương trình ngoại khóa với chủ đề “Tình yêu thương, lòng biết ơn”.
Trao quà cho các em học sinh giỏi tham dự chương trình
Trao quà cho các em học sinh giỏi tham dự chương trình
Theo đó, các đại biểu và gần 500 em học sinh, cán bộ và giáo viên đã được nghe ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Nghệ An thuyết giảng chủ đề “Đạo làm người”.

Bài thuyết giảng xoay quanh việc ứng xử của các em học sinh đối với cha mẹ và thầy cô, giải đáp những vấn đề băn khoăn của cán bộ, giáo viên trong việc thiết trí lễ khi đến chùa; cách dâng hương lễ Phật; vị trí thờ Phật tại gia tiên, các ứng xử và xưng hô khi đến chùa... Qua đây Đại đức cũng đã nhắc nhở các em học sinh cần biết trân trọng từng khoảnh khắc còn được sống bên cha mẹ, thầy cô để sau này không hối tiếc, đồng thời nhắn nhủ các em hàng tháng về chùa chùa sinh hoạt và tu học tham gia vào khóa tu “Ươm mầm hoa sen”.  

Theo ĐĐ.Thích Tuệ Minh, khi tổ chức các chương trình ngoại khóa tại các trường học, nhà chùa cố gắng chuyển tải giáo lý, giảng pháp phù hợp với từng lứa tuổi. Các bài nói chuyện hướng các em đến việc hiếu kính với ông bà, cha mẹ, đời sống chân thiện mỹ, xa rời các tệ nạn của xã hội, học Phật ca… giúp các em trưởng thành ngay trong lứa tuổi mới lớn.

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường cho biết: “Đây là cách giáo duc rất ý nghĩa, có thể nói đây là tiết học đạo đức, khơi gợi, giáo dục nhân cách cho học sinh, đề nghị nhân rộng ra toàn xã hội, tất cả các trường học khi tổ chức các buổi ngoại khóa”.

Kết thúc chương trình, chùa Chí Linh đã trao 65 chiếc chăn ấm và sách vở cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây