Doanh nhân Nguyễn Quốc Huy: Con người không thể sống tốt nếu không có lòng "từ bi hỉ xả"

Thứ sáu - 11/10/2019 16:11
Anh Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Gốm 10 chia sẻ: “Con người không thể sống tốt trong cuộc đời nếu không có lòng từ, bi, hỉ xả, cũng không thể “vô minh”, phải hiểu biết, phải nhìn nhận đúng bản chất thực sự của mọi việc, con người mới có được an lạc thảnh thơi”.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Huy: Con người không thể sống tốt nếu không có lòng "từ bi hỉ xả"

Doanh nhân là những người điều hành, quản lý doanh nghiệp, lo việc kinh doanh của doanh nghiệp. Họ là những người chịu trách nhiệm kiếm tiền cho doanh nghiệp và tìm mọi cách để doanh nghiệp phát triển. Ngày nay đa phần những doanh nhân thành đạt, đều có niềm tin vào Đức Phật. Họ tìm đến Phật giáo để tìm sự thanh tĩnh, yêu thương và vị tha trong cõi Phật đồng thời hoàn thiện cuộc đời mình. Hơn thế nữa, họ còn áp dụng triết lý của nhà Phật vào kinh doanh.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh Nhân Việt Nam 13-10, Phatgiao.org.vn đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Gốm 10, một Doanh nhân trẻ có niềm tin vào Phật giáo.

PV: Thưa anh, anh có quan điểm thế nào về Đạo Phật, và anh có ứng dụng giáo lý nhà Phật vào cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của mình không?

Theo tôi, đạo Phật không chỉ đơn thuần là một tôn giáo mà có thể xem như là một Triết học có ảnh hưởng lớn trong đời sống, tín ngưỡng, văn hoá tâm linh của con người. Đạo Phật được hình thành từ hàng nghìn năm trước (khoảng thế kỷ thứ 6 – TCN), việc con người vẫn duy trì và phát triển đạo Phật phát triển như ngày nay chứng tỏ những ứng dụng giáo lý của nhà Phật trong đời sống là rất lớn.

Trong đời sống, triết lý của đạo Phật là Bi (lòng từ bi, khoan dung, độ lượng) và Mẫn (trí tuệ sáng suốt). Con người không thể sống tốt trong cuộc đời nếu không có lòng từ bi hỉ xả, nhưng cũng không thể “vô minh”, chìm đắm trong màn đêm u tối, phải hiểu biết, phải nhìn nhận đúng bản chất thực sự của mọi việc xung quanh, con người mới có được an lạc thảnh thơi.

Nhiều người có xu hướng đi lễ chùa vào mồng 1, ngày rằm hàng tháng, tới thăm quan cảnh chùa, nghe thầy giảng Pháp cho tâm hồn được thanh lọc, thảnh thơi.

Trong kinh doanh, giáo lý nhà Phật dạy tôi coi trọng chữ Tâm, chữ Tín, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu chứ ko phải vấn đề lợi nhuận kinh tế. Làm việc nhất định phải có trách nhiệm với khách hàng, công việc chứ ko thể qua loa, chộp giật. Giáo lý nhà Phật cũng giúp tôi học được chữ “ Nhẫn” để  vượt qua những lúc khó khăn, yếu lòng, bình tĩnh và biết lắng nghe hơn, xử lý những vấn đề trong công việc tốt hơn.

Trong kinh doanh tôi luôn theo nguyên tắc kinh doanh trung thực của nhà Phật, với nền tảng giá trị cốt lõi là Trung thực – có trách nhiệm với Cộng đồng và Phát triển.

PV: Thưa anh , như trên anh có nói đến trách nhiệm với Cộng Đồng, anh có thể cho biết rõ hơn về các hoạt động này của Gốm 10?

Gốm 10 là một doanh nghiệp còn trẻ, tuy nhiên chúng tôi vẫn luôn có những chương trình tài trợ cho các hoạt động của nhóm các bạn sinh viên trong những CLB tài năng trẻ của một số trường đại học để khuyến khích tinh thần học hỏi và phát triển tài năng của các bạn.

Chứng nhận Top 50 thương hiệu Độc quyền, Uy tín tại Việt Nam 2017
Chứng nhận Top 50 thương hiệu Độc quyền, Uy tín tại Việt Nam 2017

Qua tìm hiểu thị trường, tôi thấy việc sử dụng đồ nhựa, những bát cơm bằng các loại gốm sứ giá rẻ độc hại còn khá phổ biến, nên Gốm 10 cũng đã thực hiện một số chương trình tặng bát cơm Gốm Bát Tràng cho người dân.

Hơn nữa cá nhân tôi là người rất yêu thích thể thao vì phương châm của tôi là phải có sức khoẻ thì mới có thể làm tốt mọi việc được, vậy nên Gốm 10 cũng có đồng hành cùng các hoạt động thể thao và một số giải cầu lông.

PV: Thưa anh, ngoài các sản phẩm gốm sứ gia dụng, bát đĩa, lộc bình, Gốm 10 có sản xuất các sản phẩm liên quan đến tâm linh, Phật giáo hay không và giá thành ra sao?

Hiện tại, dòng sản phẩm gốm sứ Tâm Linh của Gốm 10 có khoảng gần 1000 sản phẩm với nhiều mẫu mã, chủng loại… Sản phẩm Gốm 10 hiện bán chạy nhất là bộ đồ thờ cúng, sau đó là các tượng Phật… Về giá cả, Gốm 10 có nhiều phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp để phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng.

dfdf

dfdfdfdfdf

Một số sản phẩm của Gốm 10.
Một số sản phẩm của Gốm 10.

Gốm 10 là một thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh cáC sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Với sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới những sản phẩm Gốm sứ Bát Tràng với chất lượng tốt, dịch vụ hài lòng và giá cả cạnh tranh, Gốm 10 không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới, đưa ra các giải pháp kinh doanh toàn diện để đáp ứng được yêu cầu của tất cả các khách hàng. Được thành lập từ 10/10/2010, Gốm 10 đã lọt Top 50 thương hiệu độc quyền, uy tín tại Việt Nam 2017, được công nhận là Thương Hiệu mạnh ASEAN 2018 .

Nguồn tin: phatgia.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây