Kỷ niệm 10 năm khóa tu "An nhiên" tại chùa Huệ Viễn

Thứ bảy - 08/05/2021 06:19
Khóa tu tuổi trẻ An nhiên từng phút giây lần thứ 20 do chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức) kết hợp cùng chùa Huệ Viễn (Đồng Nai) tổ chức từ ngày 30-4 đến ngày 2-5 vừa qua.
Các bạn trẻ về chùa Huệ Viễn (Đồng Nai) tham dự khóa tu An nhiên từng phút giây
Các bạn trẻ về chùa Huệ Viễn (Đồng Nai) tham dự khóa tu An nhiên từng phút giây

Đại đức Thích Pháp Đăng, trụ trì chùa Huệ Viễn mở đầu khóa tu với bài pháp thoại chủ đề “Tập dừng lại” giúp các bạn trẻ ý thức sống chậm lại, trân quý những giá trị hiện tại, bây giờ và ở đây.

Kỷ niệm 10 năm khóa tu 'An nhiên' tại chùa Huệ Viễn ảnh 1
Trong khóa tu các bạn trẻ không sử dụng các thiết bị điện tử, sinh hoạt tu học thanh tịnh.

Đặc biệt, các bạn còn được tham gia buổi pháp đàm do Ban Giáo thọ hướng dẫn. Tại đây, các bạn được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, được "soi sáng", được giải đáp các thắc mắc của mình.

Ngoài những thời khóa tu học bổ ích, các bạn còn được tham gia chương trình: gắn kết yêu thương, phiên chợ decor, với các trò chơi thử thách và trải nghiệm tinh thần đồng đội. Tại đêm phổ trà “Có mặt trong nhau” dưới sự điều phối của Đại đức Thích Quảng An đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc ý nghĩa cho các bạn trẻ.

Kỷ niệm 10 năm khóa tu 'An nhiên' tại chùa Huệ Viễn ảnh 2
Đến với khóa tu các bạn trẻ được quý thầy hướng dẫn những oai nghi cần thiết của người Phật tử, thực tập ăn cơm chánh niệm, kinh hành, tụng kinh, niệm Phật…

Nhân kỷ niệm 10 năm tổ chức khóa tu “An nhiên”, Ban Tổ chức đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm và tọa đàm “10 năm, nhìn lại những chặng đường an nhiên”. Qua đó, đã cho các bạn trẻ nhận thấy được sự khó khăn của thuở ban đầu khi chùa Huệ Viễn còn là vùng đất hoang sơ. Với sự kiên định và vững chãi, Đại đức trụ trì cùng chư Tăng và những Phật tử hộ pháp đã đồng hành cùng nhau vượt qua những gian nan để có được sự ổn định, phát triển như ngày nay.

Kỷ niệm 10 năm khóa tu 'An nhiên' tại chùa Huệ Viễn ảnh 3
Thực hiện nghi thức Tắm Phật

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây