MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

Thứ ba - 07/04/2020 17:18
Cùng với dịch Covid-19, những ngày này người dân miền Tây đang phải chống chọi với điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, hạn và ngập mặn. MC - diễn viên Đại Nghĩa đã có nghĩa cử rất đẹp để giúp người dân miền Tây chống chọi với hạn hán kéo dài.
Đại nghĩa trong một chuyến thiện nguyện - Ảnh: FBNV
Đại nghĩa trong một chuyến thiện nguyện - Ảnh: FBNV

Thời gian qua, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn kéo gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau. Nhiều tỉnh ở khu vực này điêu đứng, các loại nông sản, thuỷ hải sản trên đà bị bệnh hoặc chết rất nhiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế. Sự biến động bất thường thời tiết, khí hậu khiến cho hàng ngàn người dân lao đao khốn đốn, nhiều hộ gia đình thiếu nước sạch để sinh hoạt, thiếu lương thực không đủ ăn.

Người thiếu nước uống. Lúa thiếu nước tưới. Đất đai khô cằn, hạn mặn bủa vây các tỉnh miền Tây ngày càng khốc liệt. Ảnh: Internet
Người thiếu nước uống. Lúa thiếu nước tưới. Đất đai khô cằn, hạn mặn bủa vây các tỉnh miền Tây ngày càng khốc liệt. Ảnh: Internet.

Trước tình cảnh này MC - diễn viên Đại Nghĩa – một người con của vùng đất Nam Bộ đã không thể ngồi im, anh đã đứng ra kêu gọi vận động nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người miền Tây chống chọi với thiên tai địch họa.

Theo chia sẻ của Đại Nghĩa đến nay anh đã vận động được hàng chục máy lọc nước để trao tặng cho bà con miền Tây có nước sạch dùng. Sau khi lắp đặt máy nước sạch ở nhiều nơi, Đại Nghĩa chia sẻ: “Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, tình hình ngập mặn ở miền Tây rất nghiêm trọng, nhưng cùng một lúc Nghĩa không thể làm hết được ngay nhưng từ từ cũng có hết”.

Hiện tại Đại Nghĩa đang tích cực đi khảo sát những nơi thiếu nước sạch để tiếp tục vận động nguồn tài trợ mang máy về giúp bà con. Theo danh sách Đại Nghĩa chia sẻ trên trang cá nhân, anh đã đi khảo sát 11 điểm ở các huyện Chợ Lách, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre), trong thời gian sớm nhất máy lọc nước sẽ được mang đến hỗ trợ người dân ở đây.

Bên cạnh đó, giữa tâm bão Covid-19, Đại Nghĩa cũng phát hàng chục nghìn khẩu trang và nước rửa tay để cùng với người dân đẩy lùi bệnh dịch. 

Đại Nghĩa tên thật là Bùi Đại Nghĩa, sinh 1978 tại TP.HCM. Anh là một nghệ sĩ nổi tiếng và đa tài trên các lĩnh vực như MC, sân khấu (chính kịch, hài kịch) điện ảnh, truyền hình và diễn viên lồng. Không chỉ nổi tiếng trong nghệ thuật, Đại Nghĩa còn biết đến như là một nghệ sĩ - người hào hiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng bằng những chương trình thiện nguyện ý nghĩa và thiết thực.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây