Nghệ sĩ xuống đường phát khẩu trang

Thứ tư - 05/02/2020 04:02
NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Khắc Việt... xuống đường phát khẩu trang miễn phí, kêu gọi người dân phòng chống dịch viêm phổi.
NSƯT Xuân Bắc (trái) tại chương trình phát tặng khẩu trang sáng 4/2. Ảnh: Nhà hát kịch Việt Nam.
NSƯT Xuân Bắc (trái) tại chương trình phát tặng khẩu trang sáng 4/2. Ảnh: Nhà hát kịch Việt Nam.

Sáng 4/2 tại Hà Nội, Xuân Bắc cùng nhiều cán bộ, nhân viên Nhà hát kịch Việt Nam phát khẩu trang, nước rửa tay tại bến xe Long Biên, Bệnh viện Thanh Nhàn, phố Lê Thanh Nghị, hồ Hoàn Kiếm... Các nghệ sĩ giơ bảng hiệu hướng dẫn cách phòng dịch ở các tuyến đường nhiều người đi qua.

Xuân Bắc - Phó giám đốc Nhà hát - cho biết đây là hoạt động phối hợp cùng nhiều cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp để kêu gọi nghệ sĩ, khán giả cùng ngăn ngừa dịch viêm phổi do virus corona (nCoV). Trước đó, anh cùng ban lãnh đạo Nhà hát họp triển khai phòng chống dịch bệnh, nhắc nhở các nghệ sĩ bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.

Chiều cùng ngày, ca sĩ Khắc Việt phát 10.000 khẩu trang miễn phí cho người dân ở phố Huế. Ca sĩ khởi xướng hoạt động từ vài ngày trước, kêu gọi bạn bè cùng tham gia. "Tôi sẵn sàng bỏ ra 100 triệu đồng để mua khẩu trang phát tặng, miễn là người dân được an toàn", anh nói. Khắc Việt sẽ về Yên Bái - quê anh - phát tiếp vào ngày 5/2. Anh cũng dự tính vào TP HCM phát tặng 10.000 khẩu trang.

Khắc Việt phát tặng 10.000 khẩu trang chiều 4/2. Ảnh: VKN.
Khắc Việt phát tặng 10.000 khẩu trang chiều 4/2. Ảnh: VKN.

Tại TP HCM, nhiều nghệ sĩ hưởng ứng chương trình tặng khẩu trang miễn phí.
Hôm 31/1, ca sĩ Pha Lê cùng bạn bè tổ chức buổi phát tại bệnh viện Đại học Y Dược. Nhóm của ca sĩ còn túc trực tại các ngã tư đường để phát cho người dân, mỗi người nhận một gói (năm chiếc). Ban đầu, cô chỉ đặt mua 50.000 chiếc để tặng tuy nhiên số tiền cô kêu gọi quyên góp được nhiều hơn dự tính, đủ mua 500.000 - 600.000 chiếc. "Cơ sở khẩu trang giao tới đâu, chúng tôi phát đến đó", cô nói.

Giang Hồng Ngọc và chồng mua 3.000 khẩu trang để phát cho người dân hôm 3/2. Cô nói: "Bấy nhiêu chẳng đáng là bao, nhưng tôi cảm thấy rất vui vì được chia sẻ với mọi người". Ca sĩ mong dịch qua nhanh để người dân trở lại cuộc sống bình thường. 

Các sân khấu kịch khuyến cáo khán giả và nghệ sĩ chủ động phòng ngừa dịch. Tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, mỗi khán giả trước khi vào xem kịch được phát một khẩu trang, yêu cầu rửa tay sát trùng. Sân khấu Thế Giới Trẻ khuyến khích người xem đeo khẩu trang khi thưởng thức kịch, yêu cầu diễn viên ở nhà nghỉ nếu có triệu chứng ho, sốt.

Theo Bộ Y tế, đến hết ngày 4/2, thế giới có 23.638 người mắc viêm phổi do virus corona, 427 người tử vong. Tại Việt Nam, có 10 người nhiễm bệnh. Đầu tháng 2, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây