Người trẻ tận hiến làm đẹp cho đời

Thứ ba - 12/01/2021 09:58
Hiến máu cho người cần, rồi sau đó đăng ký hiến mô tạng cứu người khi qua đời, đó là cách Phật tử trẻ Diệu Quang (Nguyễn Thị Hân, 25 tuổi - đứng giữa, mặc áo đen) sống hết mình, góp phần làm đẹp cho cuộc đời.
Diệu Quang (áo đen, giữa) trong buổi đăng ký hiến mô tạng, hiến xác tại chùa Giác Ngộ - Ảnh: Như Danh
Diệu Quang (áo đen, giữa) trong buổi đăng ký hiến mô tạng, hiến xác tại chùa Giác Ngộ - Ảnh: Như Danh

Trong hơn 600 người đến đăng ký hiến mô tạng, hiến xác cho y học trong chương trình tổ chức tại chùa Giác Ngộ (Q.10, TP.HCM) vào những ngày đầu tháng 12-2020, Diệu Quang là một trong những trường hợp đặc biệt, khi bạn không đi một mình mà còn hướng dẫn người thân theo cùng.

Chia sẻ với phóng viên báo Giác Ngộ, Diệu Quang cho biết: “Mình đăng ký hiến mô tạng, hiến xác cho y học vì hiểu được cuộc sống này quá vô thường. Mình biết, khi mất đi, có thể một bộ phận nào đó của mình giúp ích cho cuộc đời, và mình chủ động thực hiện điều đó từ hôm nay”. Với suy nghĩ như thế, lúc quyết định đến đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời, Diệu Quang đã tìm cách thuyết phục người nhà và các bạn cùng đi, với suy nghĩ biết đâu sau khi dự chương trình, người thân và các bạn của cô có thể phát tâm làm thêm một việc thiện.

Trước khi đi đến quyết định hiến mô tạng, bạn Diệu Quang đã có thời gian dài ăn chay trường và nhiều lần hiến máu gấp cho các trường hợp đặc biệt. Chúng tôi vô cùng xúc động khi nghe Diệu Quang chia sẻ, có những lần dù hôm qua vừa hiến máu ở chùa, nhưng ngày tiếp sau đó, có người cấp cứu cần máu, trong khả năng của bản thân, bạn cũng sẵn sàng hiến tiếp.

“Khi có điều kiện, mình cố gắng để chia sẻ. Mình chưa đủ kinh tế để cúng dường ở chùa, thì mình sẽ dành những gì bản thân có được, chăm sóc sức khỏe, hồng cầu phát triển thật tốt, để những giọt máu tốt đó tặng đến những người cần, đang kém may mắn hơn”, Diệu Quang chia sẻ.

Là cầu nối giúp bố mẹ cùng hướng thiện, khi ăn chay, Diệu Quang cũng hướng bố mẹ xoay chuyển dần. Đến bây giờ, dù chưa ăn chay trường, nhưng những ngày rằm trong tháng, bố mẹ bạn đều ăn chay. Hoặc những ngày Tết, khi tổ chức tặng quà cho người nghèo ở quê nhà Hải Dương, Diệu Quang hay nhờ bố mẹ mua quà và đi trao tặng, để đưa tâm bố mẹ đến gần hơn với tinh thần từ bi, thương yêu của đạo Phật.

Sống yêu thương, tử tế với chính mình và những người xung quanh, bắt đầu thực hiện từ những việc nhỏ nhất để cuộc sống thêm phần ý nghĩa - đó là thông điệp dễ thương mà bạn Diệu Quang mong muốn gửi đến tất cả mọi người.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây