Nguyễn Thế Minh: Chàng trai Đắk Nông nguyện trả ơn đời, sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh

Thứ bảy - 14/01/2023 09:06
Suốt 6 năm qua, chỉ cần có thời gian rảnh, anh Nguyễn Thế Minh lại lên đường đi làm từ thiện, sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.
Nguyễn Thế Minh: Chàng trai Đắk Nông nguyện trả ơn đời, sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh

Anh Nguyễn Thế Minh (SN 1987, trú thôn 2, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) sinh ra đã không được may mắn như bao người. Anh được một gia đình người lạ cưu mang, chăm sóc khi chỉ mới 1 tuổi. Chàng trai 8x tâm sự: "Từng được mọi người giúp đỡ, tôi vô cùng xúc động và biết ơn. Vì vậy, khi có điều kiện, tôi muốn mang tình thương yêu của mình sưởi ấm lại những trái tim bất hạnh khác. Tôi cũng kỳ vọng khi mọi người vượt qua khó khăn, họ sẽ tiếp tục lan tỏa những việc làm ý nghĩa như mình".

Năm 2016, anh bắt đầu chăm chỉ làm từ thiện. Lúc ấy, thu nhập còn eo hẹp, nhưng anh vẫn tự đi xin tập sách đã qua sử dụng, quần áo cũ tặng cho người nghèo. Mỗi lần như vậy, anh lại lên mạng xã hội lan tỏa, kêu gọi tìm sự giúp đỡ. Nhờ tấm lòng cao cả cùng sự nhiệt huyết, việc làm của anh đã chạm đến cảm xúc của nhiều nhà hảo tâm.

nguyen-the-minh-chang-trai-dak-nong-doc-suc-tre-lam-tu-thien

Đến giờ, anh đang là Chủ nhiệm CLB Trái tim nhân ái Đắk Nông với hơn 100 thành viên sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng, mong muốn lan tỏa lối sống đẹp. Cũng từ đây, anh nhiệt tình, năng nổ hơn hẳn với những chuyến đi thiện nguyện.

Một lần nọ, khi đi làm từ thiện, chứng kiến cảnh những người mắc bệnh hiểm nghèo nằm điều trị dài ngày phải nhịn ăn, nhịn uống tiết kiệm chi phí, Minh vô cùng xót xa. Bếp ăn từ thiện đặt tại Bệnh viện huyện Đắk R’lấp ra đời từ đó. Các thành viên CLB Trái tim nhân ái Đắk Nông luân phiên vào bếp để có những suất cơm kịp chuyển đến tay các bệnh nhân.

Chưa kể, anh còn đứng ra kêu gọi hỗ trợ xây nhà tình thương cho bà con khó khăn. Đến nay, họ đã xây được 6 căn nhà, ngoài ra hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 8 em học sinh từ lớp 1-12, phát tâm giúp đỡ mai táng nhiều trường hợp,...

nguyen-the-minh-chang-trai-dak-nong-doc-suc-tre-lam-tu-thien

Hồi tháng 10 vừa qua, anh Nguyễn Thế Minh lại một lần khiến dân tình nể phục. Anh vượt gần 1.000 cây số bằng xe máy, cứu trợ bà con bị ảnh hưởng lũ quét ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Ngày 8/10, anh Minh xuất phát bằng xe máy, vượt qua quãng đường hơn 800km từ xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đến xã Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Dọc đường gặp mưa lớn, người đàn ông này phải dừng chân nghỉ lại.

Như một cơ duyên, anh Minh gặp một gia đình bán tạp hóa bị sập nhà do bão số 4. Gia đình này có 4 người bị thương phải đi viện, hàng hóa phải nhờ hàng xóm trông hộ.

Thương cho hoàn cảnh gia đình, anh Minh mua hết số hàng trong quán tạp hóa nhỏ này để mang tặng cho đồng bào vùng lũ huyện Kỳ Sơn. Vì xe máy không thể chở hết được số hàng, anh Minh đành gửi chiếc xe lại và bắt 2 chặng xe khách để tiếp tục hành trình. Đến nơi, anh trao tặng hơn 20 hộ dân ở Bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ mỗi hộ 500.000 đồng và toàn bộ hàng hóa nhu yếu phẩm, dầu gió với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Tâm sự về việc làm tử tế ấy, anh chia sẻ: "Vì đây hoàn toàn là kinh phí cá nhân nên nếu thuê xe, hoặc phương tiện khác thì không thể đủ được, nên tôi quyết định đi bằng xe máy để đến tận nơi và trao tặng trực tiếp cho bà con".

nguyen-the-minh-chang-trai-dak-nong-doc-suc-tre-lam-tu-thien

Được biết, vợ anh không những không cấm cản vì chồng "lo chuyện bao đồng", mà còn hết lòng ủng hộ. Anh tâm sự, vợ chồng anh đang nuôi dưỡng 2 cháu bé, một bé 6 tuổi bị bệnh bại não và một bé 3 tuổi đang được cho đi học mẫu giáo.

Chia sẻ về việc này, anh Nguyễn Thế Minh tự hào: "Gần 6 năm trước, chứng kiến cảnh các em bé mồ côi, không có mái ấm, tôi bàn với vợ sẽ nhận cưu mang. Thật bất ngờ vì vợ tôi đồng ý mà không chút đắn đo. Bản thân vợ tôi cũng là trẻ mồ côi. 

Năm 2019, nghe tin một cô gái ở Đắk Lắk muốn phá thai, ngay trong đêm, cả 2 vợ chồng chạy xe máy đến thuyết phục cô ấy không làm điều dại dột. Qua cuộc nói chuyện, vợ chồng tôi đặt vấn đề nhận nuôi đứa bé sau khi sinh ra".

Anh Tôn Đức Bảo, Bí thư huyện Đoàn Đắk R’lấp cho biết, CLB Trái tim nhân ái do Nguyễn Thế Minh làm chủ nhiệm hoạt động rất hiệu quả, đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Nông và các địa phương lân cận. Minh nhận được rất nhiều bằng khen của cấp uỷ chính quyền, giải thưởng Tuổi trẻ vì cộng đồng.

Theo Tiền phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây