Nhóm Thiện Duyên xây trường, tặng quà học sinh

Thứ ba - 31/12/2019 10:26
Ngày 29-12, nhóm từ thiện Thiện Duyên (Hà Nội) tổ chức lễ khởi công xây dựng 5 phòng học, 1 phòng giáo viên và 1 gian bếp cho điểm trường Xà Phìn 1 - thuộc Trường Mầm non số 1 Sá Tổng, bản Xà Phìn, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà (Điện Biên).
Trao áo ấm cho các em học sinh nghèo tại bản
Trao áo ấm cho các em học sinh nghèo tại bản
Được biết, trường Xà Phìn 1 cách Quốc lộ 6 khoảng 9km, không có điện thắp sáng và nước sạch, có 147 em học sinh, không có phòng học kiên cố và phòng công vụ cho giáo viên.
 
Trước tình hình đó, tại điểm trường này, nhà trường và người dân đã dựng một phòng học bằng tranh tre nứa lá không kiên cố, các thầy cô giáo và các em học sinh vẫn phải bám trụ và học tập vào những ngày mưa rét. 
01.jpg
Lễ khởi công diễn ra vào sáng 29-12 có đông đảo bà con tới dự
.
Trước thực trạng đó, nhóm Thiện Duyên đã khảo sát và quyết định xây dựng số công trình nói trên, với tổng kinh phí khoảng 400 triệu đồng - do Công ty Cổ phần Thiết kế và Xây dựng Giza Việt Nam tài trợ chính. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau khoảng 3 tháng thi công.
 
Dịp này, đoàn cũng  đã trao tặng 30  suất quà, mỗi suất trị giá gần 500.000 đồng và nhiều chiếc áo ấm cho các em học sinh. 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây