Ninh Bình: Học sinh trải nghiệm “Trưởng thành từ cửa thiền môn”

Thứ hai - 02/12/2019 16:02
Hơn 500 học sinh và các thầy cô giáo Trường THCS Ninh Thành (TP.Ninh Bình) đã tham dự khóa tu một ngày với chủ đề “Trưởng thành từ cửa thiền môn” tại chùa Bái Đính.
TT.Thích Minh Quang chủ trì lễ cầu an buổi sáng
TT.Thích Minh Quang chủ trì lễ cầu an buổi sáng
Khóa tu diễn ra hôm nay, 30-11, mở đầu với lễ cầu an của tại Điện Tam Thế. Sau phần cầu nguyện, các em được hướng dẫn cách ngồi thiền, học cách tĩnh tâm để khai mở nguồn tuệ giác.

Bên cạnh đó, thông qua các câu chuyện kể dí dỏm, TT.Thích Minh Quang, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo tỉnh Ninh Bình, phó trụ trì chùa đã giảng giải cặn kẽ cho các em những vấn đề về đạo đức, như: Không sát nhân hại vật, không gian tham trộm cắp, không quan hệ bất chính, không nói dối lừa gạt, không say sưa nghiện ngập, đặc biệt là về lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ, tổ tiên.

Các em còn được học các uy nghi phép tắc, như: đi, đứng, nằm, ngồi, ăn, nói..., cùng những lối sống như: tích cực, lạc quan, hướng thiện, hiểu biết, yêu thương và có trách nhiệm.

Sau đó là phần tham quan Điện Quán Âm, Điện Giáo Chủ, Bảo tháp. Tại mỗi điểm đến, học sinh được trực tiếp nghe, nhìn, cảm nhận về những kiến thức lịch sử một cách đơn giản dễ hiểu.

Khóa tu khép lại với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong học tập liên quan đến kiến thức lịch sử, văn học, địa lý các em đang học trong nhà trường, đồng thời tìm hiểu về chính lịch sử của các nhân vật, địa danh ở Ninh Bình.
 
3 (2).jpg
Các em được học cách tĩnh tâm để khai mở nguồn tuệ giác
6 (3).jpg
Các em được trải nghiệm tham quan cảnh chùa, được thuyết minh về những gì mình thấy được.
Được biết, chương trình này được tổ chức cho Trường THCS Ninh Thành nhằm lan tỏa những giá trị lịch sử, bồi đắp tình yêu quê hương, tâm Hiếu đạo cho thế hệ trẻ tỉnh Ninh Bình.

“Cuộc sống cần phải trải nghiệm. Chỉ có sự trải nghiệm mới giúp mỗi chúng ta trưởng thành hơn từng ngày, nhất là với các bạn trẻ. Sự trải nghiệm phù hợp và tích cực sẽ mang đến nguồn năng lượng, tư duy tích cực. Các khóa tu mùa hè, khóa tu một ngày cùng những hoạt động khác chốn thiền môn chính là nơi thực tập các thói quen sống đạo đức, trưởng dưỡng những hạt mầm thiện lành trong mảnh vườn tâm hồn của các em”, TT.Thích Minh Quang nói.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây