Nữ 9x mê nghề mộc, tự đóng nội thất, làm đồ chơi tặng trẻ mồ côi

Thứ sáu - 03/07/2020 05:47
Dù là một cô gái có ngoại hình khá bé nhỏ nhưng Hảo Nguyễn vẫn duy trì niềm đam mê với nghề mộc, từng dành nhiều sản phẩm tặng cho các trường học vùng cao, trại trẻ mồ côi.
Hảo Nguyễn đang say sưa với niềm đam mê vủa mình
Hảo Nguyễn đang say sưa với niềm đam mê vủa mình

Theo Vietnamnet, suốt 5 năm qua, ngoài công việc quản lý thiết kế ở một tập đoàn, Nguyễn Hảo, một cô gái có ngoại hình khá bé nhỏ vẫn duy trì niềm đam mê với nghề mộc. Cô tự đóng nội thất cho gia đình, làm đồ chơi, dụng cụ học tập gỗ an toàn, sáng tạo. Hảo từng dành nhiều sản phẩm tặng cho các trường học vùng cao, trại trẻ mồ côi...

1
Nội thất trong phòng hoàn toàn do nữ 9x tự tay đóng lấy.

Thông tin từ VOV cho biết, Hảo Nguyễn sinh năm 1992 đang sinh sống tại Hà Nội. Bố Hảo làm nghề mộc, từ bé cô gái nhỏ đã theo phụ bố các công việc như cò cưa, giữ gỗ, đóng đinh...

Hảo chia sẻ, nghề mộc thực chất là sự kết hợp của cả khoa học - nghệ thuật - kỹ thuật và đòi hỏi rất nhiều tố chất: tư duy logic, tính cẩn trọng, tỉ mỉ, kiên nhẫn, khéo léo và tinh tế. Tuy nhiên, đến năm Hảo 16 tuổi, bố Hảo bị tai biến nên không thể theo nghề. Đó là một trong những lý do khiến Hảo muốn tiếp tục sự nghiệp dở dang của bố mình.

1

Hảo chia sẻ thêm, con gái theo nghề mộc có khó khăn là cổ tay nhỏ, ốm và gầy nên khi cầm dụng cụ không được lâu. Nhiều lúc cô đau nhừ người khi dành hàng tiếng đồng hồ để chế tạo đồ mộc. Căn nhà nhỏ xinh của gia đình Hảo, khi toàn bộ bàn ghế, kệ sách và kệ trang trí đều do Hảo tự đóng.

1

1

1
Một số sản phẩm đồ chơi của Hảo Nguyễn.

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây