Nữ diễn viên nổi tiếng Myanmar xuất gia theo Phật

Thứ sáu - 24/05/2019 10:26
Vừa qua, theo nhiều nguồn tin, nữ diễn viên trẻ nổi tiếng người Myanmar - Soe Pyae Thazin - đã quyết định rời khỏi showbiz để xuống tóc, trở thành tu nữ Phật giáo, vào ngày 26-7-2018, thông tin từ cộng tác viên Báo Giác Ngộ từ Myanmar cho biết.
Tiền không phải là tất cả/ Sắc đẹp cũng không là vĩnh cửu/ Danh và lợi chẳng tồn tại mãi theo thời gian...
Tiền không phải là tất cả/ Sắc đẹp cũng không là vĩnh cửu/ Danh và lợi chẳng tồn tại mãi theo thời gian...
1
Soe Pyae Thazin rời khỏi showbiz, xuống tóc, trở thành tu nữ Phật giáo
Soe Pyae Thazin được biết đến với vai trò là diễn viên, người mẫu và ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp và đa tài trong ngành công nghiệp điện ảnh Myanmar những năm trở lại đây. Bên cạnh tài năng của mình, Soe Pyae Thazin còn nhận được nhiều sự cảm mến từ người hâm mộ Myanmar bởi những nỗ lực lan tỏa tinh thần Phật giáo đến cộng đồng nước nhà.
Soe Pyae Thazin (1).jpg
Theo trang Buddhism for World Peace and Humanity, nữ diễn viên người Myanmar đã quyết định xuất gia từ khoảng cuối tháng 7 năm ngoái, tại một tu viện dành cho chư Ni nổi tiếng tại vùng Yangon (Myanmar) và thông tin này được truyền thông nước nhà công bố rộng rãi những ngày gần đây, nhân dịp Đại lễ Vesak PL.2563.

Trích dẫn từ trang Global Buddhist foundation cho biết: “Cô ấy xuất gia với tâm nguyện, nương tựa vào những lời dạy của Đức Phật sẽ giúp thân tâm được thanh lọc, đạt được sự an lạc trong cuộc sống, cũng như hướng đến Niết bàn, chấm dứt sinh tử luân hồi. Cùng cầu nguyện cho Soe Pyae Thazin sẽ lãnh hội được những thiện tri thức của Phật giáo và có thể hoàn thành được 10 hạnh Ba-la-mật”.
Soe Pyae Thazin (2).jpg
Chỉ có Đức hạnh, trí tuệ và các pháp Ba-la-mật là tất cả những gì cần có trong cuộc sống
Thông tin này đã nhận được nhiều lời chúc tốt lành từ cộng đồng Phật giáo trong và ngoài nước. Có thể thấy, ngày càng có nhiều người nổi tiếng, giới nghệ sĩ chọn từ bỏ thế giới xa hoa, tìm đến Phật giáo như một phương cách giúp cuộc sống an yên, thiện lành.
Soe Pyae Thazin (4).jpg

Soe Pyae Thazin (5).jpg

Soe Pyae Thazin (3).jpg
Những hình ảnh hào nhoáng của Soe Pyae Thazin trước khi xuất gia

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây