Phật tử Lê Ngọc Phương Trang chia sẻ về cơ duyên đến với Đạo Phật

Thứ năm - 23/03/2023 15:54
Nhân duyên lành, chúng tôi có dịp trò chuyện với Phật tử Lê Ngọc Phương Trang - Em gái của diễn viên Angela Phương Trinh về nhân duyên đến với đạo Phật cũng như những thay đổi trong quá trình tu tập, ứng dụng lời Phật dạy của Phật tử vào trong cuộc sống.
Phật tử Lê Ngọc Phương Trang chia sẻ về cơ duyên đến với Đạo Phật

PV: Nhân duyên nào giúp bạn đến với đạo Phật?

- Nhân duyên giúp mình đến với đạo Phật là trong một hoạt động thiện nguyện khi được đồng hành cùng Quý Sư và các anh chị trong nhóm Phật tử đi thăm Trung tâm Bảo Trợ Xã Hội Bình Đức. Sau đó mình có cơ duyên được tham gia các khoá lễ ở một ngôi chùa tại TPHCM. Quá trình tu tập tâm linh của mình mở ra từ đó. Mình đã Quy Y Tam Bảo cách đây hơn 3 năm, pháp danh của mình là Tâm Đức.

a
Phật tử Lê Ngọc Phương Trang - Em gái của diễn viên Angela Phương Trinh.

PV: Hình tượng Đức Phật trong bạn có ý nghĩa như thế nào? Điều khiến bạn tâm đắc nhất khi đến với đạo Phật là gì?

- Hình tượng Đức Phật trong lòng mình là sự nhắc nhở những giáo lý của nhà Phật. Là sự sửa đổi bản thân từ bên trong chứ không phải vẻ bên ngoài. 

Điều khiến mình tâm đắc nhất khi đến với Đạo Phật đó chính là thấy được bản thân có nhiều lỗi lầm, khiếm khuyết cần phải thay và sửa đổi mỗi ngày. Không lúc nào là quá trễ để bắt đầu lại và ai cũng có thể làm được nếu mình thật sự muốn chuyển hoá và tu dưỡng bản thân. 

Ngoài ra Đạo Phật cho mình thấy rõ được tình thương lòng từ bi đối với muôn loài chúng sanh mà không phải chỉ tình thương vị kỷ được gói ghém trong hai chữ “của ta”.

PV: Trong quá trình tu tập Phật pháp, Phật tử có cảm nhận như thế nào về sự thay đổi trong tâm thức – đời sống tâm linh?

- Để nói về sự thay đổi của mình trong quá trình tu tập thì cũng không hẳn là ngày 1 ngày 2 hay 1 tháng hoặc 2 tháng. Đôi khi đó là sự chuyển đổi thầm lặng từ bên trong khiến mình thay đổi cách nhìn về cuộc sống lúc nào không hay. 

Và khi đã chọn giáo lý đạo Phật để tu tập, mình luôn ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày để mình có một cách nhìn đúng đắn, một thái độ sống tốt hơn. Thay vì lúc trước mình cứ sống hướng về bên ngoài và tìm vào những cuộc vui ngắn hạn thì giờ đây mình đã có thể bước vào năm thứ 4 ăn chay trường, mình luôn ủng hộ các hoạt động thiện nguyện trong khả năng, tham gia hội bảo vệ động vật. Mình trân trọng những gì của thiên nhiên ban tặng, mình đã trồng các loại cây và hoa để có thể dâng cúng lên Chư Phật - Chư Bồ Tát.

Và hiện tại, mình cũng có một nghề thích hợp là mở quán chay cùng gia đình để giúp mọi người trong việc ăn chay được đa dạng hơn và mọi tầng lớp đều có thể ăn được.

Mình nhận ra rằng càng lớn mình càng không muốn đến những nơi mà mình thích mà chỉ muốn đến những nơi mà mình thương thôi và đó là những nơi cần sự giúp đỡ. 

PV: Trong cuộc sống và công việc của mình, để thân tâm luôn được an lạc, điềm tĩnh trước mọi sự việc, trước mọi biến động của đời sống xã hội, Phật tử đã làm như thế nào?

- Dạ mình sẽ bình tâm quan sát Nhân duyên, Nhân quả và mọi cảm xúc của mình để có thể áp dụng vào đời sống xã hội. 

Thay vì lúc trước mình luôn đặt mọi cảm xúc mình đứng trước mọi người thì bây giờ, mình luôn đặt mình vào mọi người để hiểu và thương họ nhiều hơn, mọi vấn đề cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Mọi chuyện đến đi trong đời này đều vô thường và chỉ có tình thương sự thấu hiểu mới có thể vượt lên trên những cảm xúc hỷ - nộ - ái - ố để chúng ta có tâm an lạc.

a
Phật tử Lê Ngọc Phương Trang hoan hỉ nhận được giấy chứng nhận tham gia cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi.

PV: Là một Phật tử trẻ, bạn nghĩ gì về vai trò của mình trong việc truyền tải giáo lý Phật đà tới rộng rãi cộng đồng yêu mến đạo Phật.

- Chính bản thân mình khi chuyển hoá và cảm nhận được sự mầu nhiệm của Phật Pháp, mình luôn lan toả những giáo lý Đạo Phật đến với gia đình và mọi người. Mình hy vọng rằng những việc làm nhỏ của một người mới tu tập chuyển hoá vài năm như mình có thể chạm đến trái tim của mỗi người như cách mà Đạo Phật đã chạm đến trái tim mình.

Trang cũng tham gia cuộc thi viết "Đạo Phật trong trái tim tôi" do Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam - Phatgiao.org.vn để có thể viết lên câu chuyện của chính mình gửi tặng gia đình và các bạn hữu duyên. 

Trang tin rằng mỗi việc làm nhỏ mà mình hoặc cộng đồng yêu mến Đạo Phật hiện nay đang tu tập truyền tải sẽ có thể mang đến những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người nói chung và giới trẻ nói riêng. 

Một lần nữa Trang xin tri ân Phatgiao.org.vn đã cho mình có cơ hội được chia sẻ!

Nguồn Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây