Tấm lòng của chị Phước

Chủ nhật - 12/04/2020 12:43
Khác với những ngày trước, mấy ngày nay, quán cơm Út Hận tọa lạc tại đường Lý Hồng Thanh, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ sáng đèn và nhộn nhịp từ 3 giờ sáng với khí thế lao động rất phấn khởi, khẩn trương.
Chị Phước đang trao cơm cho người nghèo.
Chị Phước đang trao cơm cho người nghèo.
Chị Lê Thị Ngọc Phước, chủ quán ăn này cho biết: “Từ ngày 1 tháng 4, nhà nước tạm dừng hoạt động xổ số kiến thiết nên có nhiều người rất khó khăn, chật vật trong cuộc sống. Thấy nhiều người khó khăn quá nên vợ chồng tôi quyết định nấu 500 suất cơm tặng miễn phí cho người bán vé số xung quanh nội ô thành phố. Của ít lòng nhiều, mong bà con mình vượt qua khó khăn trước mắt. Mỗi ngày chúng tôi bắt đầu công việc rất sớm để kịp hoàn thành hàng trăm suất cơm nghĩa tình này. Mình cực một chút nhưng thấy bà con vui là mình vui theo. Tôi sẽ thực hiện công việc nầy đến hết ngày 15/4 rồi tính tiếp”.

Chị Phước kể thêm: ban đầu dự kiến chỉ nấu khoảng 200 suất nhưng thấy nhiều người khó khăn quá nên tôi tăng lên đến 500 suất để tặng cho người bán vé số đang mất việc lẫn người nghèo. Tuy nhiên chỉ trong buổi sáng 500 suất ăn đã không còn; chị Phước tiếp tục huy động nhân công tại quán nấu tiếp khoãng 300 suất để cấp cho người nghèo. Chỉ trong ngày 1/4/2020, quán cơm Út Hận đã tặng đến 800 suất cơm chay lẫn cơm mặn cho người khó khăn trong sự vui mừng của nhiều người.

Thấy chúng tôi có vẻ băn khoăn với số tiền khá lớn đã bỏ ra, chị Phước nói vui: mỗi suất cơm có kèm theo khẩu trang vải, nước suối trị giá khoảng 20 đến 25.000 đồng (tuỳ thuộc cơm chay hay cơm mặn), ước tính mỗi ngày tôi đã chi xấp xỉ 20 triệu đồng. Nếu tính thời gian từ nay đến ngày 15/4/2020, con số này sẽ lên đến hàng trăm triệu. Đây là số tiền do vợ chồng tôi tiện tặn, tiết kiệm chi tiêu từ nhiều năm qua. Có gì đáng kể đâu. Người ta gặp khó thì mình giúp; giúp đến khi nào không còn khả năng thì thôi”. Chị Phước nói chắc chắn.

Để người nhận cơm miễn phí có bữa ăn ngon miệng, chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chị Phước đã chuẩn bị thay đổi món ăn mỗi ngày; kiểm tra rất kỹ lưỡng dụng cụ nấu nướng; các chất phụ gia để các suất ăn đến với người nghèo tốt nhất.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, nhân viên ở quán cơm Út Hận kể thêm: “Tuy là cơm miễn phí nhưng chị Phước nhắc nhở nhân viên phải đảm bảo an toàn; chế biến món ăn thật khéo léo; phải vui vẽ, lễ độ, tế nhị khi trao cơm cho người nhận kèm theo lời thăm hỏi động viên chân thành nhất giúp họ an tâm vượt qua khó khăn”.

Chị Trang còn kể thêm: Vợ chồng chị Phước, anh Hận làm từ thiện nhiều lắm nhưng khi báo đài đến đưa tin thì họ “trốn biệt” với câu trả lời “chuyện có chút xíu có gì đáng nói đâu”.

Nhân viên quán Út Hận đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí
Nhân viên quán Út Hận đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí

Chúng tôi rất khó khăn khi đề nghị chị Phước cho ghi lại một bức ảnh nhân ái mà vợ chồng chị cùng tập thể nhân viên quán cơm Út Hận đang thực hiện, chị nói rất chân tình: cái quan trọng là người ta bớt nghèo, bớt khó khăn, mình đâu cần lên báo, lên đài làm chi cho “lu xu bu”, không khéo người ta lại nói mình đánh bóng tên tuổi cá nhân thì buồn lắm.

Cuộc trò chuyện chỉ diễn ra đúng 5 phút bởi chị quá tất bật cùng với nhân viên tất bật phát cơm cho người đến nhận. Chúng tôi nhớ mãi nụ cười chơn chất, gương mặt thánh thiện và lời dặn với mỗi người “cố gắng lên, khó khăn rồi sẽ đi qua nghe. Chúc bà con ăn ngon miệng”

Tấm lòng nhân ái nghĩa tình của vợ chồng chị Phước luôn biết làm theo lời Bác Hồ thật đáng quý, nhất là trong thời điểm nhiều người lao động đang phải chờ việc do ảnh hưởng của cơn đại dịch Covid-19.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây