Tăng Thanh Hà và dàn sao quốc tế cùng trải nghiệm chăm sóc gấu

Thứ bảy - 11/06/2022 12:00
Diễn viên Tăng Thanh Hà cùng các ngôi sao quốc tế tự tay chuẩn bị thức ăn và rung chuông gọi gấu ra các khu vực bán hoang dã để chúng tự do tìm kiếm thức ăn.
Tăng Thanh Hà và dàn sao quốc tế cùng trải nghiệm chăm sóc gấu

Đến trải nghiệm chăm sóc gấu tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) có Tổ chức động vật châu Á và khách mời như diễn viên Tăng Thanh Hà, các ngôi sao nổi tiếng quốc tế. Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam hiện là mái nhà của hơn 192 cá thể gấu chó và gấu ngựa được cứu hộ từ các trang trại nuôi gấu lấy mật trên khắp cả nước.

1

1

Ngoài ra, diễn viên Tăng Thanh Hà và các ngôi sao nổi tiếng quốc tế cùng tham gia chiến dịch No Bear Left Behind nhằm cứu hộ toàn bộ các cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trên khắp Việt Nam, chấm dứt hoàn toàn nạn nuôi nhốt gấu lấy mật.

1

Theo Tiến sĩ Tuấn Bendixsen (Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam), No Bear Left Behind là chiến dịch mới của Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam. "Tuần qua, chúng tôi vừa nhận được quyết định phê duyệt dự án xây dựng trung tâm cứu hộ gấu mới tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Kèm theo quyết định này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cam kết sẽ đồng hành cùng với tổ chức để cứu hộ toàn bộ số lượng gấu nuôi nhốt và việc cứu hộ này phải kết thúc vào cuối năm 2026", ông Tuấn chia sẻ.

1

Diễn viên Tăng Thanh Hà cùng dàn sao quốc tế tự tay chuẩn bị thức ăn, rung chuông gọi gấu ra các khu bán tự nhiên, ngắm gấu vui đùa, chạm tay vào gấu khi khám sức khoẻ, và thực sự gắn kết với loài động vật hoang dã to lớn nhưng có số phận rất đáng thương này.

1

Đang cho gấu ăn, nữ diễn viên Tăng Thanh Hà chia sẻ: "Tôi đã biết tới Tổ chức Động vật châu Á, Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam và chủ động liên lạc với mong muốn cùng đồng hành, truyền tải thông điệp nhân văn, giải cứu các cá thể gấu đang bị nuôi nhốt lấy mật tại Việt Nam".

1

Theo số liệu mới nhất của Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện có hơn 300 cá thể gấu vẫn còn bị mắc kẹt trong các trang trại, thường xuyên bị lấy mật bằng các kỹ thuật xâm lấn và đau đớn, thời gian không chờ đợi chúng, và sự sống sót của gấu đang bị đe doạ nghiêm trọng.

1

Hiện tại, Tổ chức Động vật châu Á đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hướng tới chấm dứt 100% số trại gấu còn lại trên địa bàn cả nước và đưa toàn bộ gấu về các cơ sở cứu hộ, lộ trình từ 2017 tới 2022.

1

Đang nhìn nhân viên y tế thăm khám cho gấu, nữ diễn viên Torrey Joël DeVitto chia sẻ: "Khi tôi tìm hiểu, chứng kiến cách người ta nuôi và lấy mật những chú gấu một cách vô nhân đạo, tôi nhận ra rằng là mình phải làm mọi thứ có thể, cho chúng có cuộc sống tốt hơn. Khi tham gia vào chiến dịch, được nhìn thấy những chú gấu sống một cuộc sống hạnh phúc mà chúng xứng đáng có tôi rất xúc động. Tôi thật sự rất tự hào về những việc mà những người ở đây đã làm cho những chú gấu này".

1

Được biết, bên cạnh việc cứu hộ và bảo tồn gấu, Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình kết hợp cùng nhiều trường học nhằm tuyên truyền, phổ biến và giáo dục trẻ em về bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ môi trường nói chung, qua đó từng bước thay đổi nhận thức của xã hội dần dần về phúc lợi động vật nói chung.

Theo Vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây