TP.HCM: Tăng Ni sinh Q.Tân Bình tọa đàm về mạng xã hội

Thứ sáu - 20/12/2019 10:35
ĐĐ.Thích Tâm Hải, UVTT kiêm Trưởng ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo TP, Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký tòa soạn báo Giác Ngộ, chiều qua 18-12, đã có buổi chia sẻ về sử dụng mạng xã hội với người xuất gia tại lớp sơ cấp Phật học Q.Tân Bình.
Quang cảnh buổi chia sẻ
Quang cảnh buổi chia sẻ
Buổi chia sẻ do BTS GHPGVN Q.Tân Bình kết hợp Ban Chủ nhiệm lớp sơ cấp Phật học quận tổ chức, có chư tôn đức Thường trực BTS quận; giáo thọ sư và gần 100 Tăng Ni sinh khóa 22 và 23 tham dự.
 
Tại đây, sau khi ĐĐ.Thích Tâm Hải nêu thực trạng sử dụng mạng xã hội của người Việt, trong đó có Tăng Ni; thực trạng Tăng Ni tham gia mạng xã hội, Tăng Ni sinh đã cùng đặt câu hỏi, chia sẻ quan điểm. Qua trao đổi, cho thấy, các tu sĩ trẻ cũng ý thức được những mặt trái cùng sự phức tạp trong không gian mạng xã hội đối với người xuất gia nếu không có hiểu biết.
 
Kết thúc, Đại đức khuyến khích Tăng Ni sinh nên hạn chế và có ý thức khi tham gia mạng xã hội,  nên dành nhiều thời gian cho việc tập trung học tập nội điển, rèn luyện oai nghi, thực hành theo sự hướng dẫn về nếp sống thiền môn.
 
“Trong một chừng mực nào đó, nếu tham gia mạng xã hội, cần phải ý thức được mình là người xuất gia, tránh sa đà để xảy ra hiện tượng lợi bất cập hại như hiện nay”, Đại đức Tâm Hải nói. Theo Đại đức, đó chính là chánh niệm khi sử dụng các tiện ích công nghệ.
 
tanbinh2.jpg
Tăng Ni sinh tham dự
Trao đổi với Giác Ngộ, TT.Thích Đạt Đức, Trưởng BTS GHPGVN quận, Chủ nhiệm lớp sơ cấp cho biết, việc tổ chức những buổi nói chuyện các vấn đề liên quan đến đời sống Tăng Ni sẽ được diễn ra thường xuyên nhằm trang bị kiến thức, giúp tu sĩ trẻ nhận ra giá trị từ đời sống phạm hạnh.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây