Trao học bổng Quách Thị Trang lần 6 cho 7 nữ sinh

Thứ tư - 28/08/2019 10:26
Kỳ này, mỗi suất học bổng vẫn trị giá 2 triệu đồng, được trao tặng cho 7 em học sinh của 3 trường tại TP.HCM: THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh), Lê Thánh Tôn (Q.7), Bùi Thị Xuân (Q.1). Mỗi trường có 2 em học sinh được nhận học bổng, riêng trường THPT Võ Thị Sáu có ba học sinh - do trường đề xuất thêm một em.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (bìa phải) và các em học sinh tại tượng đài liệt nữ Quách Thị Trang sáng nay, 25-8 - Ảnh: CTV
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (bìa phải) và các em học sinh tại tượng đài liệt nữ Quách Thị Trang sáng nay, 25-8 - Ảnh: CTV
Theo đó, sáng nay, 25-8, trước tượng đài Quách Thị Trang - công viên Bách Tùng Diệp (Q.1), PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Trưởng khoa Kỹ thuật Hàng không - Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã đại diện các mạnh thường quân trao tặng học bổng Quách Thị Trang cho 7 học sinh thuộc 3 trường kể trên.

Được biết, chương trình Học bổng Quách Thị Trang được tổ chức từ năm 2014 nhằm tưởng nhớ liệt nữ Quách Thị Trang đã hy sinh trong khi tham gia cuộc biểu tình ngày 25-8-1963 trước quảng trường chợ Bến Thành, đồng thời nhằm tiếp sức đến trường cho những nữ sinh lớp 11 có hoàn cảnh khó khăn - cùng lứa tuổi với liệt nữ Quách Thị Trang lúc hy sinh. 

Như thường lệ, trước khi trao học bổng, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống đã chia sẻ đến các em học sinh về tiểu sử của liệt nữ Quách Thị Trang, sau đó tất cả mọi người thành tâm hướng về tượng đài, cùng nhau dâng hoa lên liệt nữ.

Đây là lần thứ 6 chương trình được diễn ra. Trao đổi với Giác Ngộ online, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho biết, thông qua cầu nối của báo Giác Ngộ, năm nay, có thêm mạnh thường quân ở nước ngoài biết đến và chung tay cho học bổng mang tên liệt nữ Quách Thị Trang.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây