“Xuất gia gieo duyên” tại chùa Giác Ngộ

Thứ tư - 21/08/2019 11:53
Khóa tu Xuất gia gieo duyên lần 6 do chùa Giác Ngộ (Q10, TP.HCM) tổ chức đã khai mạc với lễ truyền giới Sa-di, Sa-di-ni và Bát quan trai giới cho 107 giới tử vào tối 18-8 qua.
“Xuất gia gieo duyên” tại chùa Giác Ngộ
IMG_3282.JPG
Quang cảnh buổi lễ
Chứng minh buổi lễ có TT. Thích Nhật Từ, UVDK HĐTS, trụ trì chùa Giác Ngộ, đương vi Hòa thượng Sư trong đàn truyền giới; TT.Thích Nhật Thiện (Yết-ma Sư) - Trưởng ban Trị sự GHPGVN Q.10, phó trụ trì chùa Giác Ngộ; TT.Thích Nhật Bình (Giáo thọ Sư) - phó trụ trì chùa Giác Ngộ, cùng chư tôn đức Tăng Ni.

Tại giới trường, đại diện chư giới tử đã có lời tác bạch cầu thọ giới. Nối tiếp buổi lễ, BTC đã thực hiện các nghi thức cung an chức sự, Yết-ma, sám hối tam nghiệp, đảnh lễ bốn ân lớn trước khi thế phát, thọ giới.

Các nghi thức sái tịnh, thế phát và truyền giới Sa-di, Sa-di-ni, Bát quan trai diễn ra với sự xúc động, nước mắt hạnh phúc của các hành giả lần đầu tham gia khóa tu và sự hoan hỷ của các hành giả được lần thứ hai trải nghiệm đời sống của một vị xuất sĩ.

Tại đây, trong không khí thiêng liêng của giờ phút thế phát, từng lời chia sẻ của Thượng tọa trụ trì về tích truyện pháp y ca-sa thời Đức Phật còn tại thế truyền tải vào lòng các hành giả. Không chỉ dừng lại ở các nghi thức, TT. Thích Nhật Từ còn chia sẻ về ý nghĩa của sự xuất gia và tu học Phật pháp để sách tấn hành giả.

Được biết, giới tử tham gia khóa tu sẽ ở tại chùa Giác Ngộ tu tập theo thời khóa đến hết ngày 24-8-2019.

 
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ

IMG_3284.JPG
TT.Thích Nhật Từ sái tịnh

IMG_3288.JPG
Thế phát

IMG_3292.JPG
Lần đầu tiên được đắp y

IMG_3295(1).JPG
Tập đắp y dành cho người xuất gia gieo duyên

IMG_3297.JPG
Chụp hình lưu niệm

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây