Ăn chay có được ăn trứng gà không?

Thứ tư - 27/11/2019 15:02
Theo lời Phật dạy, cái gì có mầm sinh mà mình đoạn tuyệt mạng sống của nó thì mới có tội.
Ăn chay có được ăn trứng gà không?
Hỏi: Con kính chào BBT Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, con được biết Cổng thông tin là nơi có thể giải đáp các vấn đến liên quan đến Phật Giáo, vì vậy con hy vọng Cổng thông tin giải đáp giúp con một băn khoăn nho nhỏ ạ.

Con là người đã Quy Y Tam Bảo, nhưng cũng đang tìm hiểu về đạo Phật và đang thực hiện ăn chay vào các ngày 30, mùng 1 và 14, 15 (ngày rằm) hàng tháng nhưng mình đang thắc mắc về việc ăn chay có được ăn trứng gà lạt, trứng vịt lạt (không có trống) không ạ? Ăn như vậy có phạm tội sát sinh trong giới luật không?

Mong Cổng thông tin giúp con giải đáp được thắc mắc này. Con cảm ơn.

Đáp: Cảm ơn bạn đã có câu hỏi gửi tới Phatgiao.org.vn.

BBT xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Theo lời Phật dạy, cái gì có mầm sinh mà mình đoạn tuyệt mạng sống của nó thì mới có tội. Còn trứng gà như bạn đã nói là không có trống mà đã không có trống thì ăn có gì là sát sinh hại vật đâu mà sợ. Nếu có mầm sinh mà mình giết thì mới là sát sinh. Đối với Phật tử tại gia, tu theo nhân thừa, tức theo hình thức giới tướng giữ 5 giới, thì việc ăn trứng gà không trống không có gì tội lỗi.

Nếu bạn còn nghi, thì xin bạn nghe lại bộ băng nhựa nói về 33 vị Tổ Thiền tông Ấn Độ và Trung Hoa, do Hòa thượng Thanh Từ thuyết giảng tại Thiền viện Thường Chiếu. Trong đó, có câu hỏi cũng tương tự như câu hỏi của Phật tử đã hỏi và Hòa thượng cũng đã trả lời khẳng định là ăn trứng gà không trống thì không có gì là tội lỗi cả. Bạn cứ yên tâm.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây