Bé 9 tuổi cùng gia đình làm 2.700 tấm che mặt phòng chống COVID-19

Thứ sáu - 14/05/2021 06:30
Một tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào Cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid là em Nguyễn Ngọc Đức, lớp 3A2 (trường Tiểu học Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đã cùng gia đình làm 2.700 tấm chắn giọt bắn mang tặng lực lượng phòng chống dịch COVID-19.
Đức tỉ mẩn cắt, dán xốp lên tấm che mặt chống giọt bắn phòng dịch COVID-19 - Ảnh: HỒNG HẠNH
Đức tỉ mẩn cắt, dán xốp lên tấm che mặt chống giọt bắn phòng dịch COVID-19 - Ảnh: HỒNG HẠNH
Nguyễn Ngọc Đức (9 tuổi, lớp 3A2 Trường tiểu học Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đập ống heo với số tiền mừng tuổi 5 triệu đồng mua vật liệu. Em kêu gọi gia đình chung tay làm 2.700 tấm che mặt chắn giọt bắn mang tặng lực lượng phòng chống dịch COVID-19.
 

Từ video lan truyền trên mạng về hình ảnh những y bác sĩ nơi tuyến đầu tự tay làm những tấm che mặt chắn giọt bắn, Đức hỏi ý kiến mẹ về tác dụng của tấm chắn này và lên ý tưởng triển khai.

"Đợt dịch này, hai mẹ con ở nhà thường xuyên xem tin tức về dịch bệnh. Có hôm xem được video bác sĩ làm tấm chắn giọt bắn, con hỏi mẹ: 'Mẹ ơi tấm kính chắn này làm gì ạ?'. Tôi phân tích đeo tấm này hạn chế giọt bắn vào mặt. Con hào hứng hỏi mẹ có làm tặng các bạn được không?", chị Lê Thị Hồng Hạnh (43 tuổi, mẹ em Đức) chia sẻ.

1

Nguyên vật liệu làm tấm che mặt phòng dịch được trích từ số tiền tiết kiệm của Đức - Ảnh: HỒNG HẠNH

Ủng hộ ý tưởng tốt của con, chị tiếp tục phân tích cho con về những người đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19. Cuối cùng, hai mẹ con quyết định triển khai trong hai đợt: đợt đầu gửi tặng các lực lượng phòng chống dịch, và đợt hai gửi tặng các bạn ở trường.

Được mẹ ủng hộ, Đức trích tiền từ ống heo được 5 triệu đồng, nhờ mẹ mua nguyên vật liệu để bắt tay vào làm tấm chắn giọt bắn.

Đợt đầu tiên, 3 thành viên trong nhà tỉ mẩn cắt, gọt đến khuya. Chồng rọc tấm mica, rọc xốp, chị Hạnh cắt thun, dập ghim và hướng dẫn con trai cùng thực hiện.

Sau 10 ngày miệt mài, họ hoàn thành 1.200 tấm che mặt chống giọt bắn với những lời nhắn nhủ: "Việt Nam quyết thắng đại dịch", "Tôi yêu Việt Nam tôi"… gửi tặng lực lượng y tế, công an, Đoàn thanh niên ở phường đang sinh sống.

Chị Hạnh cho biết đến đợt hai, chị huy động thêm anh chị em họ. Chỉ sau một tuần, mọi người hoàn thành thêm 1.500 tấm che mặt chống giọt bắn gửi tặng các học sinh ở Trường tiểu học Bồ Đề.

"Khi làm xong, đóng gói xong, con hào hứng khoe: 'Mẹ ơi mình làm được nhiều nhỉ'. Lúc đó mẹ xúc động rơm rớm nước mắt. Với bản thân mình đây là việc nhỏ nhưng mang tình cảm lớn", chị Hạnh bộc bạch.

Bé 9 tuổi cùng gia đình làm 2.700 tấm che mặt phòng chống COVID-19 - Ảnh 3.
Tấm chắn giọt bắn của gia đình Đức được mang đến tặng cho các lực lượng phòng chống dịch nơi tuyến đầu - Ảnh: NVCC

Đặc biệt, sau khi làm xong sản phẩm, Đức nhờ mẹ quay video hướng dẫn làm tấm che mặt chắn ngăn giọt bắn để kêu gọi các bạn cùng làm. Video của Đức nhận được sự hưởng ứng từ bạn bè, các trường học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ video của Đức, Trường tiểu học Bồ Đề phát động luôn phong trào làm tấm che mặt chắn giọt bắn để tặng các y, bác sĩ ở bệnh viện.

Anh Phạm Văn Diện, cán bộ Ban công tác thiếu nhi Thành đoàn Hà Nội, cho biết em Nguyễn Ngọc Đức là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào "Chiến sĩ nhí thủ đô diệt COVID-19" do Hội đồng Đội thành phố phát động.

1

Được biết, thời gian qua đã có rất nhiều cán bộ và nhân dân trên địa bàn quận Long Biên tích cực ủng hộ, quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết hoặc tiền mặt để hỗ trợ lực lượng tham gia trực tiếp phòng, chống dịch; hỗ trợ các gia đình cách ly và các hộ nghèo, cận nghèo… Hiện nay, ngoài nguồn dự phòng từ ngân sách nhà nước cho công tác phòng, chống dịch, quận Long Biên cũng tích cực, chủ động kêu gọi chung tay đóng góp từ các cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị… Đây chính là nguồn lực từ xã hội và đóng vai trò quan trọng không chỉ trong ý thức phòng dịch mà còn là hành động thiết thực cho phong trào chống dịch.

Theo Tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây